V-League 2020 sẽ không có danh hiệu Vua phá lưới

Với thể thức thi đấu mới của mùa giải năm nay, công ty VPF – đơn vị tổ chức giải đấu đã thống nhất sẽ hủy bỏ giải thưởng cá nhân “Vua phá lưới V-League 2020”.

 

Sau khi VFF có những điều chỉnh ở V-League 2020 khi không tổ chức giai đoạn lượt về sau khi kết thúc lượt đi mà sẽ chia các đội tham dự thành 2 nhóm để tiếp tục thi đấu 1 lượt xác định đội vô địch và cái tên xuống hạng.

Ông Trần Anh Tú xác nhận sẽ không trao danh hiệu “Vua phá lưới V-League 2020”

Ông Trần Anh Tú xác nhận sẽ không trao danh hiệu “Vua phá lưới V-League 2020”

Với thể thức thi đấu mới này, cuộc đua “Vua phá lưới V-League 2020” sẽ khó có thể đảm bảo được tính công bằng. Và đây cũng là lý do BTC giải quyết định sẽ hủy bỏ giải thưởng cá nhân vinh danh cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong một mùa bóng.

Điều này cũng đã được ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT, TGĐ VPF xác nhận. “Ở giai đoạn 2, V.League sẽ chia làm 2 nhóm tách biệt. Số trận đấu giữa 2 nhóm này có sự khác nhau. Ở nhóm 1, các đội chơi thêm 7 trận. Còn ở nhóm 2, các đội đá 5 trận. Điều đó khó tạo ra sự cân bằng cần thiết cho các cầu thủ đua danh hiệu Vua phá lưới.

Việc chia nhóm cũng tạo ra ranh giới về trình độ. Các CLB ở nhóm tranh vô địch tuy đá nhiều trận hơn nhưng vấp phải sự cạnh tranh về đẳng cấp lớn hơn so với các CLB ở nhóm còn lại. Điều đó khiến cho các cầu thủ thuộc đội nhóm 1 cũng sẽ khó khăn hơn trong mục tiêu ghi bàn”, ông Tú tâm sự.

Việc không có danh hiệu cá nhân, đặc biệt là giải thưởng Vua phá lưới chắc chắn sẽ ảnh hưởng nhiều đến động lực thi đấu của các cầu thủ. Tuy nhiên, đây cũng là điều bất khả kháng khi mà mùa giải đã bị gián đoạn tới gần 2 tháng vì dịch Covid-19.