V-League 2021: Ngược dòng hạ SLNA, HAGL có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Kiatisak

(VOH) - Chiều 22/1, Hoàng Anh Gia Lai trên sân nhà đã ngược dòng đá bại Sông Lam Nghệ An 2-1 ở trận đấu sớm vòng 2 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Trong quá khứ, Kiatisak chưa từng thua Sông Lam Nghệ An (SLNA) trên cả cương vị huấn luyện lẫn cầu thủ tại khi được chơi trên sân nhà Pleiku. Thêm vào đó, trong 5 trận gần nhất tiếp đón đội bóng xứ Nghệ, Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) cũng chỉ thất bại 1 lần (thắng 3, hoà 1). Điều đó càng tiếp thêm niềm tin cho HAGL khi đấu với SLNA ở vòng 2 V-League 2021.

Đội chủ nhà nhập cuộc rất hứng khởi, các cầu thủ phố núi cầm bóng nhiều hơn, ép sân tốt hơn và kiểm soát bóng nhiều hơn. Thế nhưng, SLNA lại là đội có được bàn thắng mở tỷ số ở phút 17. Từ quả đá phạt góc bên cánh trái của Đình Tiến, thủ môn Tuấn Linh của SLNA đấm bóng ra ngoài. Tận dụng tình huống lộn xộn trong vòng cấm, ngoại binh Felipe Martins dứt điểm cận thành tung lưới HAGL.

Kết quả V-League 2021: Ngược dòng đá bại SLNA, HAGL có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Kiatisak

Bị dẫn trước, HAGL cố đẩy cao đội hình tìm kiếm bàn gỡ hoà. Họ suýt chút nữa đã làm được điều đó ở phút 23 khi Công Phượng tung cú sút bằng chân phải dội cột dọc SLNA.

Trước sức ép cực lớn bên phía HAGL, hậu vệ trẻ tuổi Thái Bá Sang của SLNA đã mắc sai lầm. Liên tiếp ở các phút 29 và 35, sự thiếu kinh nghiệm đã khiến anh phải nhận 2 thẻ vàng dẫn đến việc đội nhà phải chơi thiếu người từ quá sớm.

Trong thế 11 người đá với 10 người bên phía SLNA, cán cân trận đấu nghiêng hẳn về phía HAGL. Tuy nhiên, cũng phải đến phút 65, sức ép liên tục của HAGL mới có thể giúp họ ghi được bàn gỡ hoà.

Kết quả V-League 2021: Ngược dòng đá bại SLNA, HAGL có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Kiatisak

Từ đường chuyền bên cánh trái của Công Phượng, ngoại binh Brandao đi bóng dũng mãnh vào vòng cấm trước khi thực hiện đường chuyền ngược trở ra cho Minh Vương dứt điểm chìm hiểm hóc đánh bại thủ môn Văn Hoàng.

Bàn thắng san bằng cách biệt giúp HAGL cởi bỏ áp lực. Họ bắt đầu chơi bóng thanh thoát hơn, thoải mái hơn và sắc bén hơn. Phút 69, Minh Vương chuyền ra cho Văn Toàn sút bóng rất căng buộc hậu vệ SLNA phải lăn xả để chặn đứng.

Kết quả V-League 2021: Ngược dòng đá bại SLNA, HAGL có trận thắng đầu tiên dưới thời HLV Kiatisak

Tới phút 83, Brandao treo bóng vào vòng cấm cho Nguyễn Trung Đại Dương. Nỗ lực tranh chấp của Đại Dương với cầu thủ SLNA tạo điều kiện để Văn Toàn đoạt được bóng. Anh đi bóng thêm một nhịp rồi tung cú sút chìm chéo góc khiến thủ môn Văn Hoàng không có cơ hội cản phá.

Chiến thắng ngược dòng 2-1 trước SLNA cũng giúp cho Kiatisak và HAGL có 3 điểm đầu tiên tại V-League 2021.

VÒNG 2 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2021

THỨ SÁU - NGÀY 22/1/2021

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

2-1

Sông Lam Nghệ An

THỨ BẢY - NGÀY 23/1/2021

17h00

Bình Định

-

Sài Gòn

18h00

Hải Phòng

-

Nam Định

19h15

Hà Nội

-

Becamex Bình Dương

CHỦ NHẬT - NGÀY 24/1/2021

17h00

Thanh Hóa

-

Viettel

18h00

Than Quảng Ninh

-

SHB Đà Nẵng

19h15

TP Hồ Chí Minh

-

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh