V-League 2021: Thanh Hóa vào Top 5 - Hà Tĩnh ra mắt ấn tượng với HLV mới

(VOH) - Tối 17/4, Sài Gòn FC hòa Hải Phòng 0-0, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đá bại Sông Lam Nghệ An 2-0, Thanh Hóa thắng tối thiểu Bình Định tại vòng 10 Giải vô địch quốc gia (V-League) 2021.

Sài Gòn FC tiếp đón Hải Phòng trên sân nhà tại vòng 10 V-Leauge 2021. Với việc đội khách cũng đang không có phong độ tốt, chủ nhà được kỳ vọng sẽ giành trọn 3 điểm để thoát cảnh đội sổ V-League. Tuy nhiên, không những không chiếm được lợi thế mà chủ nhà còn gặp rất nhiều khó khăn trước Hải Phòng.

Đội khách tạo ra được các cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ đều không thể tận dụng thành công. Đội chủ nhà cũng có những tình huống dứt điểm nhưng không thật sự nguy hiểm và đáng kể. Sự bế tắt của chủ nhà chưa được giải quyết thì họ lại phải chơi thiếu người.

Thanh Hóa vào Top 5 - Hà Tĩnh ra mắt ấn tượng với HLV mới - Sài Gòn hòa nhọc với mười người
Tấn Tài (số 39) nhận thẻ đỏ khi mới vào sân chỉ 8 phút.

Cầu thủ vào sân từ ghế dự bị trong hiệp hai, Huỳnh Tấn Tài nhận thẻ đỏ trực tiếp chỉ 8 phút sau khi vào sân bởi pha giật cùi chỏ vào mặt đối phương. Chơi ở thế thiếu người, Sài Gòn buộc phải có thêm 2 sự thay đổi người khác và chuyển sang thế rình rập chờ tấn công.

Chơi hơn người nhưng Hải Phòng không tận dụng tốt điều này và trận đấu giữa hai đội kết thúc với tỷ số hòa 0-0. Với kết quả này, Sài Gòn vẫn ở áp chót BXH với 10 điểm sau 10 vòng đấu. Hải Phòng xếp thứ 10 với 1 điểm nhiều hơn.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, Sông Lam Nghệ An tiếp đón Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân nhà. Sự xuất hiện của tân HLV Nguyễn Thành Công thay người tiền nhiệm Phạm Minh Đức đã giúp cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh có những tín hiệu khá tích cực.

Thanh Hóa vào Top 5 - Hà Tĩnh ra mắt ấn tượng với HLV mới - Sài Gòn hòa nhọc với mười người
Hà Tĩnh tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng dưới triều đại mới của HLV Thành Công.

Sau những phút đầu hơi lép vế, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã lấy lại thế trận với những cơ hội đáng chú ý của Chevaughn Walsh hay Trần Phi Sơn. Bước ngoặt đã đến ở phút 32 khi Nguyễn Văn Hiệp đi bóng nỗ lực bên cánh phải trước khi tạt vào để Walsh đánh đầu dũng mãnh mở tỷ số cho đội khách. 1-0 nghiêng về đội bóng đến từ Hà Tĩnh là kết quả của hiệp đầu tiên trên sân Vinh.

Sang hiệp 2, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh vẫn chơi rất chủ động. Đội bóng áo hồng có bàn ấn định chiến thắng 2-0 trước Sông Lam Nghệ An ở phút bù giờ thứ 3 khi cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Nguyễn Trung Học căng ngang "dọn cỗ" để Phạm Tuấn Hải đệm lòng dễ dàng vào gôn trống.

Với 3 điểm có được, Hà Tĩnh vẫn xếp chót BXH nhưng tạm thời vượt qua cơn khủng hoảng dưới triều đại mới của HLV Thành Công.

Ở trận đấu cùng giờ, Bình Định trên sân nhà đón tiếp Thanh Hóa. Thế trận cởi mở đã diễn ra trên sân Quy Nhơn. Bước ngoặt đã đến ở phút 43 khi "Messi xứ Thanh" Lê Quốc Phương có pha đá phạt chân trái sở trường tuyệt đẹp làm rung mành lưới của thủ thành Vũ Tuyên Quang để đưa đội bóng áo vàng vượt lên dẫn trước.

Thanh Hóa vào Top 5 - Hà Tĩnh ra mắt ấn tượng với HLV mới - Sài Gòn hòa nhọc với mười người
Thắng tối thiểu Bình Định, Thanh Hóa vào Top 5 V-League 2021.

Bước sang hiệp 2, Bình Định có không ít cơ hội gỡ hòa nhưng các chân sút áo trắng đã không một lần thành công và đoàn quân của HLV Nguyễn Đức Thắng đành chấp nhận trắng tay trên sân nhà.

Trong khi đó, thắng 1-0 trận này giúp Thanh Hóa của HLV Ljubo Petrovic có 14 điểm sau 10 vòng đấu để tạm vươn lên đứng thứ 5 trên BXH V-League năm nay, hơn Hà Nội 1 điểm trước khi đội bóng thủ đô đấu đội đầu bảng HAGL lúc 18h tối 18/4.

VÒNG 10 - GIẢI VÔ ĐỊCH QUỐC GIA (V-LEAGUE) 2020/21

THỨ SÁU – NGÀY 16/4/2021

19h15

Viettel

2-1

Than Quảng Ninh

THỨ BẢY – NGÀY 17/4/2021

17h00

Sông Lam Nghệ An

0-2

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh

17h00

Bình Định

0-1

Thanh Hóa

19h15

Sài Gòn FC

0-0

Hải Phòng

CHỦ NHẬT – NGÀY 18/4/2021

17h00

Becamex Bình Dương

-

SHB Đã Nẵng

17h00

Hoàng Anh Gia Lai

-

Hà Nội FC

18h00

Nam Định

-

TP Hồ Chí Minh