Van de Beek tới MU là một sai lầm

Những chia sẻ của huyền thoại Marco Van Basten về tình cảnh của hậu bối tại Man United.

Kể từ khi gia nhập Quỷ đỏ với mức giá 40 triệu bảng, tiền vệ Van de Beek chỉ được sử dụng ở những trận đấu cúp kém quan trọng. Còn tại Premier League, cầu thủ này liên tục ngồi dự bị, được tung vào sân ở phút bù giờ và mới nhất – không được sử dụng một phút nào trong trận hoà Chelsea.

Hàng loạt chuyên gia, cựu danh thủ đã bày tỏ sự nghi vấn của Man United trong thương vụ chiêu mộ de Beek, trong đó Evra nói thẳng MU không cần cầu thủ này. Mới đây, huyền thoại bóng đá người Hà Lan, Marco Van Basten cũng bày tỏ điều tương tự:

“Thật tồi tệ với một cầu thủ chỉ chơi 6-7 trận trong năm nay. Điều đó ảnh hưởng lớn đến sự nghiệp. Bạn có thể kiếm được nhiều tiền hơn ở một CLB lớn, nhưng bạn cũng cần phải được thi đấu.

Van de Beek liên tục ngồi dự bị những trận qua

Van de Beek ký hợp đồng 5 năm với MU phải không? Cậu ta đáng ra không nên tới đó và chờ cơ hội ở một đội bóng khác. Bạn phải được thi đấu hàng tuần, bằng không sự nghiệp của bạn sẽ bị huỷ hoại.”

Trước đó, người đại diện của Van de Beek – Sjaak Swart cũng thẳng thừng: “Thật không thể chấp nhận được chỉ vào sân 4 phút bù giờ, nếu phải rơi vào hoàn cảnh đó thì tốt hơn hết HLV nên để tôi ngồi ngoài cả trận.”

Đồng đội cũ Hakim Ziyech tại Ajax – giờ đang khoác áo Chelsea đưa ra lời khuyên: “Van de Beek cần thời gian. Điều quan trọng nhất bây giờ là cậu ấy phải thật kiên nhẫn.”

Giữa tuần này, MU sẽ có màn tiếp đón Leipzig trên sân nhà ở Champions League, và ít ngày sau là đại chiến với Arsenal tại giải Ngoại hạng. Đó sẽ là cơ hội để tân binh người Hà Lan góp mặt, dù với vai trò đá chính hay dự bị.