Văn Hậu ra mắt CLB Heerenveen, vẫn tham gia trận Việt Nam vs Thái Lan

(VOH) - Chuyến xuất ngoại của Văn Hậu nhận được điều kỳ vọng từ giới chuyên môn và người hâm mộ vì hậu vệ gốc Thái Bình đủ thể lực và thể hình để thi đấu ở châu Âu.

Sau Công Phượng (đang thử thách với giải VĐQG Bỉ), Đoàn Văn Hậu trở thành tuyển thủ Việt Nam thứ 2 sang chơi bóng ở châu Âu.

Đoàn Văn Hậu đến chơi cho SC Heerenveen theo bản hợp đồng cho mượn từ CLB Hà Nội có thời hạn 1 năm, với mức phí 1,4 triệu USD, trở thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam. Văn Hậu sẽ nhận mức lương 22.000 USD, tương đương 511 triệu đồng mỗi tháng, cùng điều khoản mua đứt có giá gần 2 triệu USD.

Hậu vệ Đoàn Văn Hậu khoác áo số 15, theo hợp đồng thi đấu được ký với SC Heerenveen chiều 2/9.

Đích thân Giám đốc Kỹ thuật CLB Heerenveen là Gerry Hamstra cho biết lý do vì sao đội bóng này quyết định chọn Đoàn Văn Hậu: "Đoàn Văn Hậu đến với SC Heerenveen thông qua cả một quá trình. Chúng tôi ban đầu xem hình ảnh và dữ liệu về cậu ấy và theo dõi cả một thời gian. Và chúng tôi bị thuyết phục vì khả năng của tuyển thủ Việt Nam này.

Ban đầu một vụ chuyển nhượng là không khả thì, vì Đoàn Văn Hậu không có hộ chiếu EU. Chúng tôi không đủ khả năng để trả lương cho cậu ấy.

Với các cầu thủ ngoài Liên minh châu Âu thì từ 20 tuổi trở đi, lương ít nhất cũng phải 436.000 USD/năm. Nhưng rồi vấn đề sau đó được bộ phận tài chính của chúng tôi giải quyết. 

Chúng tôi chọn Văn Hậu vì chính khả năng của cậu ấy, một người có thể chơi ở bên cánh trái lẫn vị trí trung vệ. Sau đó, chúng tôi mới tính tới giá trị thương mại hình ảnh cầu thủ này mang lại”

Giám đốc Kỹ thuật CLB Heerenveen là Gerry Hamstra

Hôm qua (2/9), sau khi vượt qua bài kiểm tra y tế (trưa 2/9, theo giờ Amsterdam), buổi họp báo ra mắt Văn Hậu được phát trực tiếp trên các kênh mạng xã hội của CLB Hà Lan vào chiều cùng ngày. "Tôi cảm thấy may mắn khi có mặt ở đây. Tôi xem đây là một bước tiến trong sự nghiệp. Tôi sẽ cố gắng tập luyện và học hỏi từ đồng đội. Tôi sẽ lắng nghe HLV và cống hiến những điều tốt nhất cho CLB. Mong mọi người ủng hộ CLB nói chung và cá nhân tôi nói riêng", Đoàn Văn Hậu chia sẻ.

Hình ảnh Đoàn Văn Hậu ở sân của Heereveen (Hà Lan)

Một ngày sau khi ký hợp đồng, Văn Hậu sẽ bay về để hội quân cùng tuyển Việt Nam, chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022.