Văn Quyết thể hiện quyết tâm trong ngày trở lại ĐT Việt Nam

Tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có những chia sẻ của mình trong ngày trở lại ĐT Việt Nam sau hơn hai năm.

Vào chiều tối ngày 23/12, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết đã có màn trở lại khoác áo ĐT Việt Nam sau hơn hai năm kể từ AFF Cup 2018. Anh mang băng đội trưởng ĐTQG ở trận đấu giao hữu với các 'đàn em' U22. Đây là trận đấu mà Quyết 'rừng' đã chơi nỗ lực và mang về một bàn thắng cho riêng mình.  

Tiền đạo Văn Quyết ghi bàn trong ngày trở lại ĐT Việt Nam
Tiền đạo Văn Quyết ghi bàn trong ngày trở lại ĐT Việt Nam

Chia sẻ sau trận đấu, chân sút sinh năm 1991 cho biết: "Tôi nghĩ rằng cả đội tuyển quốc gia và U22 Việt Nam cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa. Tôi hy vọng rằng HLV Park Hang Seo sẽ tìm ra được những nhân tố mới giúp cho đội tuyển U22 Việt Nam thi đấu ở SEA Games sắp tới".

Khi được hỏi về cảm xúc sau khi trở lại đội tuyển Việt Nam, Văn Quyết nói: "Tôi nghĩ rằng với cầu thủ chuyên nghiệp thì dù ở đội tuyển quốc gia hay CLB thì luôn phải chiến đấu vì màu cờ sắc áo.

Đây là lần đầu tiên tôi trở lại sau 2 năm và được HLV Park Hang Seo rất quan tâm. Tôi luôn nỗ lực để có vị trí trong đội tuyển. Trong trận đấu hôm nay, tôi đã cống hiến hết khả năng của mình".

Nói thêm về Văn Quyết, HLV Park Hang Seo đã chia sẻ sau trận: "Ở trận này đội tuyển Việt Nam đá với mô hình kim cương 4 người. Tôi hỏi Văn Quyết đá vị trí nào và đã cho cậu ấy lựa chọn. Có khá nhiều cầu thủ đá tốt ở vịt trí này, và Quyết phải cạnh tranh. Quyết đã đá ở vị trí mà cậu ấy cho rằng là phù hợp.

Ở vị trí tiền vệ có nhiều cầu thủ trình độ ngang bằng nhau. Bóng đá hiện đại đá rất nhanh, từ phòng ngự chuyển sang tấn công nhanh. Văn Quyết phải làm tốt nhiệm vụ đó. Tôi nghĩ chúng ta tiếp tục quan sát và có sự điều chỉnh.

Tôi không chỉ hỏi riêng Văn Quyết mà hỏi nhiều cầu thủ khác. Nếu cầu thủ nói phù hợp tôi tôn trọng. Có nhiều người nói mình đá tốt nhưng thực tế lại không phải vậy. Ngoài vị trì sở trường, cầu thủ khá sợ đá vị trí mới. Đây là yêu cầu của HLV nên các cầu thủ cứ thử. Tôi khuyến khích cầu thủ đá vị trí mới".

Sau trận giao hữu tại Cẩm Phả, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu thứ hai tại Việt Trì sau đây 4 ngày. Và nhiều khả năng Văn Quyết sẽ phải ngồi dự bị trong trận này.