VFF chốt xong "quân xanh" cho ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập trung trở lại từ ngày 6/12 đến 28/12 tại Hà Nội và sẽ thi đấu giao hữu với 'quân xanh' là các cầu thủ U22.

 

Theo kế hoạch tập trung hướng đến Vòng loại World Cup và AFF Cup vào đầu năm sau, ĐT Việt Nam dự kiến sẽ tập trung trở lại từ ngày 6/12 đến 28/12 tại Hà Nội. Đây cũng sẽ là lần tập trung đầu tiên của ĐTQG Việt Nam trong năm nay. 

ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với 'quân xanh' là các cầu thủ U22
ĐT Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với 'quân xanh' là các cầu thủ U22

Trước đó do ảnh hưởng của dịch bệnh nên thầy trò HLV Park Hang Seo vẫn chưa có nối một lần tập trung. Do thời gian nghỉ nhiều, cùng việc VFF dành thời gian để cúp QG và V-League diễn ra nên mọi hoạt động liên quan tới ĐTQG đều phải ngừng lại. 

Và sau khi mùa giải kết thúc và các cầu thủ đã có thời gian để nghỉ ngơi sau khi vừa 'cháy hết mình' cùng các CLB, VFF dự tính sẽ để ĐT Việt Nam tập trung trở lại vào đầu tháng 12 tới.

Cũng trong thời điểm này, ĐT U22 Việt Nam sẽ trở lại tập trung nhằm chuẩn bị cho các giải đấu lớn trong năm sau. Điều này cũng sẽ giúp HLV Park Hang-seo có cơ hội để theo dõi và chỉ đạo trực tiếp cả 2 đội. 

Và VFF cũng đã bố trí để ĐT Việt Nam có trận đấu tập cùng các 'đàn em' ở đội U22. Trong cả năm nay, ĐT Việt Nam đã không có giao hữu quốc tế do ảnh hưởng của dịch bệnh. Do vậy, việc thi đấu với U22 được xem là giải pháp phù hợp. VFF cũng bác bỏ đề xuất cho ĐTQG đấu với đội hình các ngoại binh V-League như cách làm của phía Thái Lan.

Trước đây, ĐTQG Việt Nam từng lên kế hoạch đá giao hữu với Iraq, sau đó là Kyrgyzstan nhưng đều bị huỷ bỏ. Việc dịch Covid-19 chưa được khống chế là lý do chính khiến bóng đá Việt Nam e ngại các trận đấu có tính chất quốc tế ở thời điểm hiện tại mặc dù trên thế giới, các trận đấu ở Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ hay giải Nations League vẫn đang diễn ra.