Vì sao Aubameyang vắng mặt ở FA Cup

Tiền đạo Aubameyang bất ngờ không có tên trong danh sách thi đấu của Arsenal trước Southampton ở FA Cup, HLV Arteta cũng đã tiết lộ lý do.

Tại vòng 4 FA Cup, Arsenal làm khách tới sân của Southampton. Pháo thủ đang là đội ĐKVĐ giải đấu này. Mùa trước họ đánh bại Chelsea trong trận chung kết. Đội bóng thành London được đánh giá cao hơn, song họ đã có một trận đấu thất vọng.

Aubameyang vắng mặt ở FA Cup
Aubameyang vắng mặt ở FA Cup

Đội khách không thể ghi bàn trong suốt 90 phút thi đấu, thậm chí họ chỉ có 2 pha dứt điểm trúng đích trong cả trận. Không thể ghi bàn, Arsenal còn phải nhận bàn thua sau pha phản lưới nhà của trung vệ Garbiel ở phút 24. Với trận thua này, Arsenal đã trở thành cựu vô địch. 

Arsenal đã phải chịu thiệt hại lớn ngay trước trận vòng 4 FA Cup với Southampton khi Pierre-Emerick Aubameyang rời đội hình vì lý do cá nhân. Tiền đạo người Gabon là sự vắng mặt đáng chú ý nhất của Pháo thủ trên sân St Mary's và HLV Mikel Arteta nhanh chóng tiết lộ rằng ông phải để ngôi sao 31 tuổi này về nhà. Ông nói: “Anh ấy có việc riêng trong vài giờ qua, chúng tôi phải gửi anh ấy trở lại.

Không có Aubameyang, Arteta tung các ngôi sao trẻ Gabriel Martinelli và Eddie Nketiah trên hàng công cùng với Alexandre Lacazette trên băng ghế dự bị. HLV Arteta hẳn cảm thấy tiếc nuối khi không có Aubameyang, người dường như đã tìm lại phong độ bằng cách lập cú đúp vào lưới Newcastle hồi giữa tuần sau khi chỉ ghi 1 bàn trong 9 trận đấu trước đó ở Premier League.

Ở trận đấu này Nicolas Pepe tạo ra 5 cơ hội cho các đồng đội, trong khi Eddie Nketiah và Willian là 1 nhưng rốt cuộc đều không thể chuyển hóa thành bàn.