Vì sao Chelsea không thể kháng án cấm chuyển nhượng như Barcelona và Real Madrid?

Chelsea nhiều khả năng sẽ chấp nhận án cấm chuyển nhượng trong một năm của FIFA vì không còn nhiều thời gian để kháng án.

Đội chủ sân Stamford Bridge đã bị cấm chuyển nhượng trong hai kỳ tới do vi phạm trong việc ký hợp đồng với 29 cầu thủ dưới 18 tuổi, đồng thời phải nộp phạt 480.000 bảng. Họ đã nộp đơn kháng án lên FIFA nhưng thất bại.

Cơ hội cuối cùng của họ chính là nộp đơn kháng án lên CAS (Tòa án Trọng tài Thể thao), cách mà Barcelona hay Real Madrid từng làm và đã thành công trong việc trì hoãn án phạt đến từ FIFA.

Chelsea

Tuy nhiên, tình hình hiện tại không hề khả quan và Chelsea có thể chấp nhận án phạt này. Theo nhận định, Chelsea dù có kháng cáo thành công đi chăng nữa, họ cũng không dám mạo hiểm mua người vào mùa Hè 2019.

Lí do là CAS chỉ chấp đơn kháng cáo khi nhận được các tài liệu từ FIFA lí giải về nguyên nhân đưa ra án phạt, thứ mà đến bây giờ vẫn chưa hề đến tay Chelsea. Đội chủ sân Stamford Bridge vẫn chưa rõ khi nào sẽ nhận được các tài liệu này.

Dù có đầy đủ tài liệu để kháng án, Chelsea vẫn phải mất gần một tháng để chờ đợi quyết định cuối cùng của CAS. Vì vậy, thời gian tham gia thị trường chuyển nhượng của họ cũng sẽ bị rút ngắn đi.

Kì chuyển nhượng hè ở Premier League sẽ kết thúc vào 8/8/2019 và Chelsea không muốn lao vào chợ mà không hề có sự chuẩn bị trước đó. Vì vậy, việc họ chấp nhận án phạt sẽ là một quyết định hợp lý nhất lúc này.