Vì sao chủ tịch Lyon cảm ơn Chelsea vì chức vô địch Europa League?

Việc Arsenal thất bại và mất suất tham dự Champions League giúp CLB nước Pháp và cả Istanbul Basaksehir của Thổ Nhĩ Kỳ đều được hưởng lợi ở đấu trường danh giá nhất châu Âu này mùa giải năm sau.

Thua thảm 1-4 trước Chelsea trong trận chung kết Europa League, Arsenal kết thúc buồn thêm một mùa giải tay trắng danh hiệu và đau đớn hơn khi năm thứ ba liên tiếp vắng mặt ở Champions League.

Trong khi đó, suất tham dự vòng bảng Champions League mùa giải tới bị khuyết một bởi nhà đương kim vô địch Europa League Chelsea vốn đã sẵn giành vé nhờ thành tích top 4 Premier League năm nay.

Chelsea vô địch Europa League

Theo điều luật của Champions League, suất bỏ trống này sẽ thuộc về CLB về đích thứ ba ở giải VĐQG có hệ số cao thứ 5 trên bảng xếp hạng UEFA, trong trường hợp này chính là Olympique Lyonnais của Pháp sau mùa bóng Ligue 1 xếp dưới Paris Saint-Germain và Lille.

Bên cạnh đây, bởi Lyon đã được vào thẳng vòng bảng nên không cần phải đá vòng sơ loại thứ tư (play-off), đồng nghĩa một CLB tham dự vòng sơ loại thứ ba sẽ được đôn lên trám vào vị trí khuyết thiếu này. Quyền lợi thuộc về Istanbul Basaksehir bởi hệ số khá cao của giải Thổ Nhĩ Kỳ.

Thế nên mới có chuyên, chủ tịch Lyon không ngần ngại cổ vũ Chelsea đánh bại Arsenal và vui mừng khôn xiết khi The Blues đăng quang vô địch Europa League. Jean-Michel Aulas phấn khởi viết trên trang Twitter cá nhân: “Hoan hô Chelsea vì màn trình diễn tuyệt vời làm nên chiến thắng tuyệt đẹp ở Europa League, qua đó giúp Lyon chúng tôi vào thẳng vòng bảng Champions League!”

C.T