Vì sao HLV Eriksson nhận lời dẫn dắt tuyển Philippines

Chiến lược gia người Thụy Điển cho biết ông quyết định trở thành HLV trưởng ĐTQG Philippines đơn giản chỉ vì muốn trải nghiệm thử thách mới tại môi trường xa lạ Đông Nam Á.

Trong cuộc họp báo chính thức đầu tiên trước giới truyền thông Philippines, HLV Sven-Goran Eriksson chia sẻ: "Tôi biết chắc chắn một trong những câu hỏi lớn nhất của các bạn là tại sao tôi lại đồng ý ngồi ghế HLV trưởng tuyển Philippines. Đây thật sự là câu hỏi không dễ trả lời. Tôi muốn thử thách ở môi trường hoàn toàn xa lạ tại Đông Nam Á bởi nó hoàn toàn khác biệt với những gì tôi đã trải qua trong sự nghiệp huấn luyện".

Trong sự nghiệp, HLV Eriksson từng dẫn dắt tuyển Anh, Mexico, Bờ Biển Ngà, cùng nhiều CLB hàng đầu châu Âu như Roma, Lazio, Benfica hay Manchester City. Như vậy, không còn nghi ngờ gì đội tuyển Philippines là cái tên xa lạ và cũng "kém đẳng cấp nhất" trong bản lý lịch của chiến lược gia 70 tuổi.

Tuyển Philippines chỉ thuộc diện trung bình yếu tại khu vực châu Á với đẳng cấp hoàn toàn thua xa những gã khổng lồ Nhật Bản và Hàn Quốc. Nhiều người cho rằng HLV Eriksson đồng ý tới làm việc ở quốc gia tại  Đông Nam Á vì mức lương rất hấp dẫn. Nhưng thông tin này đến giờ không được các bên tiết lộ.

Cũng trong cuộc họp báo, HLV Eriksson đã bông đùa rằng mục tiêu quan trọng nhất là không nghỉ việc quá sớm như người tiền nhiệm Terry Butcher khi chia tay tuyển Philippines chỉ sau 50 ngày tại vị và chưa kịp chỉ đạo đội nhà thi đấu trận nào.

"Tôi không rõ vì sao Terry Butcher lại nghỉ việc quá sớm. Hy vọng tôi sẽ ở lại đây lâu hơn ông ấy".

Hồi tháng 6/2018, ông Terry Butcher được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐTQG Philippines. Nhưng chưa tròn 50 ngày sau, HLV người Anh bất ngờ nộp đơn xin nghỉ với lý do: "không cảm thấy phù hợp với môi trường và hệ thống phát triển bóng đá tại đây".

Nói tiếp về mục tiêu cùng tuyển Philippines tại AFF Cup 2018, HLV Eriksson cho biết: "Nhiệm vụ của tôi là cố gắng hết sức tại AFF Cup để cùng các tuyển thủ tạo ra chiến tích chưa từng có trong lịch sử: lọt vào trận chung kết".