Vì sao Man City mãi không thành công ở Champions League?

Dù thống trị nước Anh 2 năm liên tiếp, nhưng Man City của Pep vẫn chưa thể gây tiếng vang ở đấu trường châu Âu. Đây là lý do.

Mới đây, cựu HLV Man United và cũng là thầy cũ của Pep Guardiola – Louis Van Gaal đã chỉ ra điểm yếu của Man City. Chiến lược gia người Hà Lan cho biết: “Bạn luôn phải tôn trọng đối thủ của mình. Vô địch xứ sở sương mù 2 lần là điều tuyệt vời. Guardiola đã giành được tất cả những gì có thể tại Anh, nhưng vẫn chưa làm được điều đó tại Champions League.

Sau khi giành chức vô địch cùng Barca, anh ấy không thể lặp lại tại Bayern Munich và Man City. Đó là hậu quả của việc quá để tâm đến đội nhà, không quan tâm tới trận đấu của đối thủ. Guardiola chuẩn bị rất kỹ trong những trận đấu tại giải quốc nội, nhưng ra châu Âu thì không.”

Man City dưới thời Pep chỉ tiến xa nhất tới vòng tứ kết C1

Quả thực sau khi đưa Barca lên đỉnh trời Âu năm 2011, đến nay Pep Guardiola vẫn chưa một lần tiến vào trận chung kết Champions League, chứ đừng nói đến chức vô địch. Ở mùa giải vừa qua, Man City gần như đã giành chiến thắng trước Tottenham, nhưng để đối phương trở lại từ cõi chết.

Trong 3 mùa giải dẫn dắt Man City, chiến lược gia người Tây Ban Nha lần lượt bị loại ở vòng 16 đội, và 2 lần tại vòng tứ kết. Với sự bổ sung Rodri ở mùa hè, mục tiêu hàng đầu của Man xanh sẽ là bảo vệ thành công chức vô địch, nhưng họ cũng phải tiến sâu hơn ở cúp C1.