Vì sao Mikel Arteta chưa trọng dụng William Saliba?

HLV Mikel Arteta đã hé lộ lý do ông chưa trao cơ hội cho trung vệ William Saliba trong thần phần của Arsenal.

Hè 2019, Arsenal chiêu mộ thành công trung vệ William Saliba từ Saint-Etienne với giá 27 triệu bảng, song họ để anh tiếp tục chơi bóng tại Pháp thêm 1 năm theo dạng cho mượn. Phải đến Hè năm nay, đội bóng thành London mới chính thức đón cầu thủ 19 tuổi.

Vì sao Mikel Arteta chưa trọng dụng William Saliba?
Vì sao Mikel Arteta chưa trọng dụng William Saliba?

Cầu thủ sinh năm 2001 sở hữu chiều cao lên tới 1m92, anh được đánh giá là sự bổ sung chất lượng cho đội chủ sân Emirates. Trong thời gian gần đây, cầu thủ này đã tích cực tập luyện nhưng không được trao cơ hội. Mới nhất, HLV Mikel Arteta đã hé lộ lý do ông chưa trao cơ hội cho trung vệ William Saliba trong thần phần của Arsenal.

Cụ thể, vị thuyền trưởng người Tây Ban Nha chỉ điền tên Saliba vào thành phần dự bị của Arsenal trận gặp Liverpool (Siêu Cúp Anh). Sau đó, trong 2 trận đấu đầu tiên tại Ngoại hạng Anh (gặp Fulham và West Ham), số 4 thậm chí còn không được đăng ký.

Lý giải về sự việc này, HLV Arteta cho hay: "Tôi nghĩ William Saliba đã làm rất tốt. Cậu ấy vẫn đang làm quen với đất nước này và hòa nhập với lối chơi của Arsenal. Hiện tại, chúng ta phải lưu ý rằng cậu ấy đã trải qua một mùa giải thực sự khó khăn với khá nhiều chấn thương. Theo đánh giá của tôi, cậu ấy sẽ là một cầu thủ quan trọng của Pháo thủ trong tương lai."