Vì sao MU từ bỏ thương vụ Thiago Alcantara?

Thiago Alcantara sẽ chuyển tới khoác áo Liverpool trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Trước đó, MU đã từ bỏ thương vụ này.

Hợp đồng giữa Thiago Alcantara và Bayern chỉ còn thời hạn 1 năm, anh đã từ chối ký hợp đồng mới để được ra đi. Bayern Munich không muốn mất trắng cựu sao Barca ở Hè năm tới, bởi vậy họ sẵn sàng để anh ra đi với giá 27 triệu bảng. Sau một thời gian dài đàm phán, Liverpool đã thuyết phục Bayern bán Thiago với giá 20 triệu bảng, cộng thêm 5 triệu bảng tùy thuộc vào những đóng góp của cầu thủ người Tây Ban Nha.

MU từ bỏ thương vụ Thiago Alcantara
MU từ bỏ thương vụ Thiago Alcantara

HLV Hansi Flick mới đây cũng đã xác nhận việc cầu thủ 29 tuổi sắp tới Liverpool. Đây sẽ là tân binh thứ 2 của The Kop ở phiên chợ Hè này sau hậu vệ trái Kostas Tsimikas đến từ Hy Lạp. Thiago ký hợp đồng 4 năm với Liverpool, tại Anfield cầu thủ này mang áo số 6. 

MU có cơ hội không nhỏ chiêu mộ Thiago Alcantara trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay khi tiền vệ người Tây Ban Nha đã lên kế hoạch chia tay Bayern Munich. Tuy nhiên, Quỷ đỏ đã quyết định từ bỏ thương vụ này, qua đó dọn đường giúp The Kop có được điều mình cần. 

Theo ESPN, MU đã rút lui do tiền vệ này yêu cầu mức lương quá cao, lên tới 200 nghìn bảng một tuần. MU đã có Van de Beek và họ đã quyết định từ bỏ việc theo đuổi Thiago. Hiện tại, ưu tiên hàng đầu của Quỷ đỏ thành Manchester vẫn là một cầu thủ chạy cánh và một hậu vệ trước khi TTCN mùa Hè khép lại.