Vì sao Ronaldo ít ghi bàn từ đá phạt trực tiếp ở Juventus?

Cristiano Ronaldo sa sút về khả năng sút phạt trực tiếp, đặc biệt tại Juventus. Chuyên gia của Eurosport France đã giải thích lý do.

Tiền đạo Cristiano Ronaldo được biết đến với vai trò một của một chân sút toàn năng, anh có thể ghi bàn bằng chân trái, chân phải, đánh đầu, đá phạt trực tiếp.... Mùa giải năm nay anh đã ghi 25 bàn cho Juventus trên mọi đấu trường. Tuy nhiên, không có pha lập công nào trong số này được anh thực hiện từ chấm đá phạt trực tiếp.

Ronaldo chưa ghi bàn nào từ đá phạt trực tiếp ở Juventus

Ronaldo chưa ghi bàn nào từ đá phạt trực tiếp ở Juventus

Ronaldo đã thực hiện hơn 40 quả đá phạt trực tiếp ở Juventus, nhưng không một lần thành công. Trong đó 25 cú đá đi trúng hàng rào, 11 lần bị đối phương cản phá, 1 lần trúng xà ngang và 3 lần ra ngoài. Trong sự nghiệp của mình kể từ khi ra mắt chuyên nghiệp vào mùa 2002/03 tại Sporting Lisbon, Ronaldo đã ghi được 54 bàn thắng bằng đá phạt trực tiếp ở CLB và đội tuyển.

Mùa 2009/10, Ronaldo ghi tới 6 bàn từ chấm đá phạt trực tiếp, sau mùa giải này, thành tích ghi bàn từ chấm đá phạt của anh giảm dần. Cristiano Ronaldo sa sút về khả năng sút phạt trực tiếp, đặc biệt tại Juventus. Chuyên gia của Eurosport France đã giải thích lý do.

 “Trong khi hầu hết các chuyên gia đá phạt tập trung vào sự chính xác thì Ronaldo tập trung vào sự khó đoán của quỹ đạo trái bóng. Những chấn thương ở đùi trái và viêm gân bánh chè ở đầu gối trái đã ảnh hưởng rất nhiều đến khả năng sút phạt của cậu ấy".