Vì tương lai Liverpool, Klopp chấp nhận ‘tự vả vào mồm’

Từng lớn tiếng chỉ trích Manchester United vì chi quá nhiều tiền cho Paul Pogba cách đây ba năm, song tới giờ này thì suy nghĩ và hành động của HLV người Đức đã rất khác.

Khi Manchester United phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới để chiêu mộ Paul Pogba hồi hè 2016, Jurgen Klopp đã lớn tiếng chỉ trích đại kình địch kiểu “dùng tiền mua danh hiệu” cũng như nói chung cho thực trạng đáng quan ngại của nền bóng đá ngày nay.

Tuy nhiên rồi đến chính HLV người Đức đã như “tự vả vào mồm” khi bỏ ra đến 200 triệu bảng để náo loạn phiên chợ năm ngoái. Với thành quả đổi lại chính là chức vô địch Champions League mang về sân Anfield, bản thân Klopp giờ đây cũng phải thẳng thắn thừa nhận sức mạnh của tiền bạc.

HLV KloppHLV Jurgen Klopp

Liverpool đơn giản không thể không chạy đua vũ trang với các đối thủ khác, nhất là khi họ đang hướng tới thêm một mùa giải thành công rực rỡ nữa với tham vọng lật đổ thế thống trị nước Anh của Manchester City và lên ngôi vô địch Premier League sau 30 năm chờ đợi, cũng như bảo vệ ngai vàng Châu Âu nếu có thể.

“Khi tôi còn làm việc ở Đức, Bayern Munich dường như có túi tiền không đáy, cỡ 100 triệu bảng mỗi năm. Tuy nhiên giờ đây, con số khổng lồ đó dường như chỉ đủ mua một trung vệ. Chuyển nhượng ngày nay rất ảo, kiểu như anh tưởng mình có nhiều tiền lắm nhưng cuối cùng chỉ mua nổi một cầu thủ chứ đừng nói đến việc trả lương cho cậu ta.”

“Thị trường chuyển nhượng bây giờ đã thay đổi nhiều hơn những gì tôi có thể tưởng tượng. Có lẽ những gì tôi nói trong quá khứ đã bị hiểu lầm, nhưng nếu anh nghĩ rằng để làm bóng đá chỉ cần mỗi tiền thì tôi sẽ bỏ việc ngay lập tức.”

“Liverpool là một đội bóng giàu tham vọng và nếu chúng tôi không chi tiền như những đội bóng khác, chúng tôi không thể cạnh tranh được. Khi mọi đội bóng đều chạy đua vũ trang chóng mặt, chúng tôi cũng buộc phải lao vào mua sắm.”