Video chung kết đơn nữ US Open 2019 ngày 8/9: Hạ Serena, Andreescu giương cao cúp VĐ

(VOH) - Tay vợt 19 tuổi người Canada - Bianca Andreescu đã xuất sắc đánh bại Serena Williams 6-3, 7-5 trong trận chung kết đơn nữ Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2019.

Trong lần đầu vào chung kết Grand Slam, Bianca Andreescu thi đấu với sự tự tin cao và đã được đền đáp bằng chiến thắng trước tay vợt 6 lần vô địch giải. Nhưng Serena cũng chẳng phải nhân vật phụ ở trận chung kết. Tay vợt 37 tuổi chơi không tốt ở set một và nửa đầu set hai, nhưng đã chiến đấu đến những điểm số cuối cùng để tạo nên cái kết giàu cảm xúc.

Highlight trận đấu giữa Bianca Andreescu vs Serena Williams.

Xét toàn trận, sức trẻ của Andreescu vẫn nổi bật hơn kinh nghiệm của Serena. Tay vợt Canada di chuyển tốt hơn đàn chị, đánh ổn định hơn trong các loạt bóng bền và mắc ít sai lầm hơn.

Andreescu có 17 winner và 19 lỗi tự đánh hỏng, trong khi Serena có 33 lần ghi winner và 33 lần tự đánh hỏng. 8 lỗi trong đó đến từ các pha giao bóng hỏng. Trong set hai, chính những lỗi kép là nguyên nhân chính khiến Serena mất tinh thần và thua nhanh những game cầm giao đầu set.

Kết quả US Open 2019 ngày 8/9: Đánh bại Serena, Andreescu lên ngôi vô địch

Andreescu xuất sắc vượt Serena giành chức vô địch US Open 2019.

Cô gái 19 tuổi là tay vợt Canada đầu tiên trong lịch sử vô địch Grand Slam. Andreescu cũng là người đầu tiên đăng quang tại US Open ngay trong lần đầu tham dự. Cô toàn thắng trong cả tám lần đối đầu với các tay vợt thuộc top 10. Bản thân Andreescu cũng sẽ vươn lên thứ 5 trên bảng điểm WTA được cập nhật tuần tới.

Serena thì không giấu được nỗi buồn thất bại. Tay vợt 37 tuổi khát khao vô địch để đuổi kịp kỷ lục 24 Grand Slam của Margaret Court, nhưng vẫn chưa thể làm được. Sau khi sinh con, Serena trở lại thi đấu và vào chung kết bốn Grand Slam. Cô thất bại 2 lần ở Wimbledon và cũng thua ở US Open 2 năm gần nhất.