Video Cup C1 đêm qua 1/5: Tottenham 0-1 Ajax, vắng Son Heung-min, chủ nhà bế tắc

(VOH) - Ajax đã giành lợi thế vô cùng lớn tại vòng bán kết Champions League với thắng lợi 1-0 ngay trên sân của đối thủ ở trận bán kết lượt đi.

Do thiếu vắng hàng loạt trụ cột, nên dù được chơi trên sân nhà, Tottenham Hotspur đã không thể làm gì trước sức trẻ của Ajax. "Gà trống" để đối phương ghi bàn duy nhất ngay trong hiệp 1 do công của Van de Beek.

Tottenham vẫn chủ động chơi ở thế cửa dưới trong trận bán kết lượt đi Champions League 2018/2019. Tuy vậy, đá phòng ngự trước một đội bóng đang đạt phong độ cực cao như Ajax không phải là một lựa chọn khôn ngoan.

Phút 15, từ một pha chọc khe tinh tế của Ziyech, tiền đạo Van de Beek đã thoát xuống rất nhanh sút tung lưới của Hugo Lloris. Đây là một pha bóng khá nhạy cảm và trọng tài chính Meteu đã phải cần tới sự trợ giúp của VAR trước khi chính thức công nhận bàn thắng cho đội khách.

Thế hệ vàng của Ajax vô địch Cup C1 năm 1995: Giờ làm gì, ở đâu? – Ajax tràn trề hy vọng sẽ góp mặt chung kết Cup C1 – Champions League lần đầu tiên sau hơn 20 sau khi xuất sắc vượt qua chủ nhà Tottenham 1-0 tại bán kết lượt đi vào rạng sáng 1/5 (giờ VN).

Một pha thoát xuống rất nhanh của Van de Beek và anh không mắc sai lầm nào để sút tung lưới Lloris

Van de Beek không mắc sai lầm nào để sút tung lưới Lloris

Có được lợi thế, Ajax tỏ ra vô cùng thoải mái trong các đợt lên bóng và suýt nữa có bàn thắng nhân đôi cách biệt nếu Van de Beek chỉn chu hơn trong pha dứt điểm không lâu sau đó.

Phía đối diện, không Harry Kane lẫn Son Heung-min, Tottenham tấn công vô cùng nghèo nàn. Chẳng những thế, đại diện của London còn mất trung vệ Jan Vertonghen do chấn thương vào phút thứ 38.

Sang hiệp 2, các cầu thủ Tottenham chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng nhưng số cơ hội được đội bóng áo trắng tạo ra vẫn vô cùng ít ỏi. Thống kê chỉ ra, cả trận, họ chỉ có được hai cú sút trúng đích nhưng không pha bóng nào trong số này khiến thủ thành Onana phải hoạt động thực sự vất vả. 

Trong khi đó, Ajax khai triển lối đá rình rập và không ngại gây sóng gió cho Tottenham bằng những đường phản công nhanh. Tuy nhiên, đại diện Hà Lan còn thiếu một chút may mắn để thêm một lần được ăn mừng. Đáng tiếc nhất phải kể đến cú dứt điểm chạm cột dọc của Neres tại phút 78.

Dù sao, việc bảo toàn được thắng lợi 1-0 sau 90 phút đã mang lại lợi thế không nhỏ cho Ajax. Vào ngày 9/5, họ sẽ được trở về sân nhà để đá trận bán kết lượt về với Tottenham.