Video Cup C1 đêm qua 10/12: Thua Barcelona, Inter Milan bị loại - Liverpool đứng đầu bảng E

(VOH) - Liverpool đã vượt qua một đêm khó khăn ở Áo để kết thúc đầu bảng E vòng bảng Champions League sau khi giành chiến thắng 2-0 trước Red Bull Salzburg.

Bạn đọc có thể xem Video Cup C1 tại địa chỉ:

  • https://www.youtube.com/watch?v=kq_AR9vd8fw 
  • https://www.uefa.com/uefachampionsleague/matches/#/md/33941

Bước vào trận đấu có ý nghĩa quyết định tới tấm vé đi tiếp tại bảng E, Salzburg và Liverpool cùng nhập cuộc với tốc độ chóng mặt ngay ở những phút đầu tiên.

Đến phút thứ 5, Liverpool đưa ra câu trả lời bằng tình huống thoát xuống và dứt điểm bằng chân phải của Salah, tuy nhiên thủ môn Stankovic của đội chủ nhà đã kịp thời khép góc. Kể từ đây, 2 đội đẩy tốc độ trận đấu lên cao và liên tục chơi ăn miếng trả miếng khiến các khán giả luôn có được trạng thái tinh thần vô cùng phấn khích.

Chính điều này khiến trận đấu diễn ra cực kỳ mãn nhãn với các pha ăn miếng trả miếng nghẹt thở. Vô số cơ hội được tạo ra từ những tình huống đôi công, chỉ đáng tiếc là các chân sút của hai đội thi nhau bỏ lỡ. Trong số này, tiền đạo Salah có đến 2 pha đối mặt ngon ăn nhưng đều không tận dụng được.

Bước sang hiệp 2, Salzburg và Liverpool tiếp tục thế trận giằng co. Tuy nhiên bản lĩnh của nhà đương kim vô địch đã kịp lên tiếng đúng lúc. Phút 57, Naby Keita phá vỡ thế bế tắc của trận đấu với pha đánh đầu thành bàn. Và chỉ ít giây sau, Salah nhân đôi cách biệt với tình huống dứt điểm ở góc rất hẹp sau khi đã vượt qua thủ thành Stankovic.

Naby Keita ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Salzburg

Naby Keita ăn mừng sau khi ghi bàn vào lưới Salzburg. Ảnh: Skysports

Ở tình huống dẫn đến bàn thắng mở tỷ số, tiền đạo Sadio Mane đi bóng tốc độ bên cánh trái trước khi tạt vào trong cho Naby Keita ghi bàn. Khá thú vị là trước đây cả Mane lẫn Keita đều từng có thời gian thi đấu cho Salzburg. Để thể hiện sự tôn trọng với đội bóng cũ, Keita đã không ăn mừng sau khi giúp Lữ đoàn đỏ vượt lên.

Quãng thời gian còn lại của trận đấu, Salzburg thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể tìm được bàn rút ngắn tỷ số. Trong khi đó, Liverpool hoàn thành mục tiêu với chiến thắng 2-0 cách biệt để giữ vững ngôi đầu bảng E trước khi bước vào vòng knock-out.

Ngay cả khi phải nhận thất bại cách biệt trước Liverpool, Salzburg vẫn có quyền ngẩng cao đầu bởi họ đã chơi đầy quả cảm. Trước khi để cho Liverpool 2 lần chọc thủng lưới, đại diện nước Áo đã chơi ngang ngửa và thậm chí còn tung ra được nhiều cú dứt điểm trúng đích hơn ở hiệp đấu thứ nhất.

Thủ thành Alisson xứng đáng là người hùng của Liverpool vì anh đã liên tục làm nản lòng các chân sút Salzburg bằng những pha cứu thua ở đẳng cấp rất cao. Riêng trong hiệp đấu thứ nhất, có đến 6 lần Alisson từ chối những cơ hội mười mươi của Minamino, Haaland hay Mwepu. Nếu không có sự chắc chắn của người gác đền Brazil thì Liverpool đã để lọt lưới trước và trận đấu có thể kết thúc với kịch bản khác.

Thủ thành Alisson, người hùng của Liverpool trong trận đấu

Thủ thành Alisson, người hùng của Liverpool trong trận đấu. Ảnh: Skysports

Ở 5 trận đấu đầu tiên ở Champions League, trận nào tiền đạo Erling Haaland của Salzburg cũng "nổ súng" và đến giờ anh đã có tới 8 pha lập công tại sân chơi danh giá này. Tuy nhiên, trước hàng thủ kín kẽ được chỉ huy bởi trung vệ tinh quái Vigril Van Dijk, cầu thủ 19 tuổi người Na Uy cao tới 1m94 đã hoàn toàn "tắt điện" dù có 3 lần dứt điểm. Dẫu sao, những gì mà anh đã làm được cho đến lúc này cũng rất tuyệt vời.

Trong những phút còn lại, Salzburg và đặc biệt Liverpool đã tạo ra vô số tình huống sóng gió trước khung thành đối phương nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Chung cuộc, Liverpool giành chiến thắng cách biệt ngay trên đất Áo để đi tiếp với tư cách đội đứng đầu bảng E.

Tỷ số chung cuộc: Salzburg 0-2 Liverpool (Hiệp 1: 0-0 )

Ghi bàn:

Naby Keita (57'), Mohamed Salah (58')

Đội hình xuất phát:

Salzburg: Stankovic, Onguene, Wober, Ulmer, Kristensen, Junuzovic, Mwepu, Minamino, Szoboszlai, Haaland, Hwang Hee Chan

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Lovren, Van Dijk, Robertson, Henderson, Wijnaldum, Keita, Mane, Salah, Firmino

Trong khi đó tại bảng F, Inter Milan bại trận 1-2 trước Barcelona trên sân nhà. Kết quả này khiến đại diện của Ý kết thúc vòng bảng với vị trí thứ 3 (7 điểm) nên phải sang chơi vòng đấu loại trực tiếp Europa League. Còn Dortmund (10 điểm) đoạt vé còn lại của bảng này vào vòng đấu loại trực tiếp. Barcelona kết thúc với ngôi nhất bảng với 14 điểm.

Kết quả Cup C1 - Champions League 2019-2020 lượt trận thứ 6 ngày 11/12/2019:

THỨ TƯ - NGÀY 11/12/2019

BẢNG E

00 giờ 55

Napoli

4-0

Genk

00 giờ 55

Salzburg

0-2

Liverpool

BẢNG F

03 giờ 00

Dortmund

2-1

Slavia Prague

03 giờ 00

Inter Milan

1-2

Barcelona

BẢNG G

03 giờ 00

Benfica

3-0

Zenit

03 giờ 00

Lyon

2-2

RB Leipzig

BẢNG H

03 giờ 00

Ajax

0-1

Valencia

03 giờ 00

Chelsea

2-1

Lille