Video Cup C1 đêm qua 11/12: Tottenham lại bại trận trước Bayern Munich - Real, Man City cùng thắng

(VOH) - Làm khách trên sân trên sân Allianz Arena của Bayern Munich, Tottenham đã để thua với tỷ số 1-3 trong một thế trận lép vế hoàn toàn.

Bạn đọc có thể xem Video Cup C1 tại địa chỉ: 

  • https://footballhighlightsvideo.com/2019/12/12/bayern-munich-vs-tottenham-hotspur-highlights/
  • https://www.uefa.com/uefachampionsleague/matches/#/md/33941

Tái đấu sau hơn 2 tháng, cả Bayern Munich lẫn Tottenham đều có những HLV mới trên băng ghế chỉ đạo và ra sân mà không phải chịu gánh nặng về mặt kết quả hay điểm số. Cả hai đều đã có tấm vé đi tiếp vào vòng knock-out Champions League, đồng thời thứ hạng trong bảng B cũng được định đoạt xong với ngôi đầu thuộc về nhà đương kim vô địch Bundesliga.

Dù vậy, với việc được chơi trên sân nhà cùng khát khao tìm lại chiến thắng sau 2 thất bại liên tiếp, Bayern vẫn được đánh giá nhỉnh hơn. HLV tạm quyền Hansi Flick gây bất ngờ khi sử dụng đội hình không có tiền đạo thực thụ nào cho Hùm xám với cả Robert Lewandowski lẫn Thomas Muller đều ngồi trên ghế dự bị. Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, HLV Jose Mourinho cũng trao cơ hội đá chính cho hàng loạt tài năng trẻ cùng các cầu thủ ít được ra sân, tạo điều kiện cho Harry Kane, Dele Alli hay Son Heung Min nghỉ ngơi.

Ra sân với đội hình có phần nhỉnh hơn về mặt chất lượng nên không bất ngờ khi Bayern chơi chủ động ngay sau hồi còi khai cuộc. Với tư cách là đội chủ nhà, Bayern Munich chủ động dồn ép Tottenham ngay từ những phút đầu tiên. Các học trò của Mourinho bị đánh giá thấp hơn và chấp nhận nhường thế trận cho đối thủ. Cơ hội đã đến với Gnabry, hung thần của Tottenham ở lượt đi, nhưng bàn thắng vẫn chưa đến với Bayern Munich.

Cơ hội ngon ăn đầu tiên thuộc về đội chủ nhà với tình huống băng vào dứt điểm cận thành của Benjamin Pavard, buộc thủ môn Paulo Gazzaniga phải vất vả cứu thua ở phút 12.

Phút 14, bàn thắng mở tỉ số đã đến với Bayern sau pha tấn công hết sức bài bản. Serge Gnabry có pha đi bóng kĩ thuật, thu hút hết sự chú ý của hàng phòng ngự Tottenham trước khi chuyền bóng dọn cỗ cho Kingsley Coman dứt điểm cận thành dễ dàng.

Pha tranh chấp bóng giữa Bayern và Tottenham. Hình ảnh: AFP

Tuy nhiên, lợi thế của Bayern chỉ giữ được vỏn vẹn 5 phút. Pha phá bóng có phần cẩu thả của Jerome Boateng đã tạo điều kiện cho Ryan Sessegnon có cơ hội đối mặt Manuel Neuer. Tài năng trẻ người Anh ngay lập tức tung ra cú dứt điểm không thể cản phá, cân bằng tỉ số cho Tottenham trong tình huống hãm thành có nét đầu tiên của đội khách.

Sau bàn gỡ hòa, Tottenham tiếp tục chịu sức ép từ Bayern Munich. Phút 38, suýt chút nữa họ phải nhận bàn thua khi Gnabry đưa bóng đi trúng cột dọc với pha dứt điểm kỹ thuật bên cánh phải. 

Trong những phút cuối hiệp 1, Bayern gia tăng sức ép về phía khung thành đội khách, tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn. 

Thế nhưng vận may cũng không thể ngoảnh mặt với Bayern mãi. Phút 45, Alphonso Davies lại đưa bóng tìm đến cột dọc sau đường chuyền của Gnabry nhưng lần này cầu thủ vào thay người Muller đã có mặt đúng lúc để đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1. Đây cũng là kết quả cuối cùng của hiệp 1 khi ở những phút bù giờ, Coutinho lại sút trúng xà ngang, nâng tổng số lần bóng tìm đến khung gỗ của Hùm xám từ đầu trận lên con số 3.

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Bayern vẫn tiếp tục duy trì sức ép với hi vọng tìm kiếm thêm bàn thắng, Bayern vẫn là đội chiếm ưu thế kiểm soát bóng, các học trò của Mourinho gần như không thể lên bóng quá nửa sân.

Đến phút 64, đội chủ nhà đã có được điều mình cần khi tỉ số được nâng lên thành 3-1. Người lập công là Coutinho với cú dứt điểm kĩ thuật sở trường từ ngoài vòng cấm. Với cá nhân ngôi sao người Brazil, đây là phần thưởng xứng đáng với anh sau rất nhiều nỗ lực.

Các cầu thủ Bayern ăn mừng sau khi ghi bàn. Hình ảnh: AFP

Ngay sau bàn thua thứ 3, HLV Mourinho đã đưa Son Heung Min cùng Oliver Skipp vào sân thay Lucas Moura và Giovani Lo Celso, bộ đôi chơi cực kì mờ nhạt từ đầu trận. Tuy vậy, sự có mặt của 2 nhân tố mới này cũng không giúp “Gà trống” khởi sắc hơn là bao.

Trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Bayern có thêm một vài cơ hội nhưng Gnabry hay Coutinho đều bỏ lỡ một cách đáng tiếc. Về phía Tottenham, 2 pha bóng sóng gió hiếm hoi mà đội khách tạo ra được là cú sút phạt của Christian Eriksen cùng tình huống đối mặt của Son Heung Min nhưng tất cả đều bị Neuer cản phá.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-1 cho chủ nhà. Tottenham đi tiếp nhưng họ đã thất bại trong việc phục hận trận thua 2-7 ở lượt đi. Bayern đã kết thúc vòng bảng Champions League với thành tích toàn thắng 6 trận cùng hiệu số ấn tượng +19.

Chiến thắng này hứa hẹn sẽ giúp Hùm xám tìm lại phong độ tại Bundesliga, nơi họ thua cả 2 trận gần nhất. Trong khi đó, với “Gà trống”, đây là thất bại thứ 2 của họ sau 6 trận dưới thời HLV Mourinho.

Đội hình chính thức:

Bayern Munich (4-2-3-1) : Neuer; Pavard, Boateng, Alaba, Davies; Goretzka, Kimmich; Gnabry, Muller, Coutinho; Lewandowski

Tottenham (4-2-3-1) : Gazzaniga; Walker-Pieters, Foyth, Sanchez, Sessegnon; Skipp, Dier; Moura, Eriksen, Lo Celso; Parrott

Kết quả Cup C1 - Champions League 2019-2020 lượt trận thứ 6 ngày 11, 12/12/2019:

CUP C1 CHAMPIONS LEAGUE 2019/20
(LƯỢT TRẬN THỨ TƯ VÒNG BẢNG NGÀY 11/12 - 12/12/2019)

THỨ TƯ - NGÀY 11/12/2019

BẢNG E

00 giờ 55

Napoli

4-0

Genk

00 giờ 55

Salzburg

0-2

Liverpool

BẢNG F

03 giờ 00

Dortmund

2-1

Slavia Prague

03 giờ 00

Inter Milan

1-2

Barcelona

BẢNG G

03 giờ 00

Benfica

3-0

Zenit

03 giờ 00

Lyon

2-2

RB Leipzig

BẢNG H

03 giờ 00

Ajax

0-1

Valencia

03 giờ 00

Chelsea

2-1

Lille

THỨ NĂM - NGÀY 12/12/2019

BẢNG A

03 giờ 00

Club Brugge

1-3

Real Madrid

03 giờ 00

Paris Saint-Germain

5-0 

Galatasaray

BẢNG B

03 giờ 00

Bayern Munich

3-1

Tottenham

03 giờ 00

Olympiacos

1- 0

FK Crvena Zvezda

BẢNG C

00 giờ 55

Dinamo Zagreb

1-4

Manchester City

00 giờ 55

Shakhtar Donetsk

0-3

Atalanta

BẢNG D

03 giờ 00

Atletico Madrid

2-0

Lokomotiv Moscow

03 giờ 00

Bayer Leverkusen

0-2

Juventus