Video Cup C1 đêm qua 17/4: Messi lập cú đúp, Barca thắng dễ MU vào bán kết

(VOH) - Manchester United (MU) một lần nữa không thể ngăn cản được Lionel Messi. Chân sút này giúp Barca thẳng tiến vào bán kết Cup C1 sau khi thắng lượt về tứ kết 3-0.

Hành quân đến sân Nou Camp trong hoàn cảnh buộc phải thắng, MU  chơi tấn công phủ đầu ngay từ phút đầu tiên. Chỉ 37 giây sau khi bóng lăn, khung gỗ của chủ nhà Barca đã chao đảo sau cú dứt điểm dội xà ngang của Marcus Rashford. Tưởng như đó sẽ là tiền đề để MU có một thế trận vượt trội so với đối thủ, nhưng ngược lại, cú sút trúng xà ngang như một điềm báo về những điều chẳng lành cho đội bóng nước Anh.

Sau khoảng 10 phút đầu tiên để đối thủ ép sân mãnh liệt, Barca bắt đầu lấy lại thế trận. Phút 12, trọng tài chính cho đội chủ nhà hưởng một quả penalty. Thế nhưng sau khi tham khảo VAR, quyết định được thu lại.

Khi mà các CĐV đội khách còn chưa kịp ăn mừng sau quyết định công tâm của vị vua áo đen thì họ đã phải nhận một gáo nước lạnh. Phút 16, từ pha bóng bất cẩn của đội trưởng Ashley Young, Messi đoạt bóng trước khi loại bỏ 2 hậu vệ MU rồi tung cú sút chân trái không thể cản phá, mở tỷ số cho đội chủ nhà Barca.

Messi mở tỉ số cho Barca

Messi mở tỷ số ở phút thứ 16 nhờ đường chuyền của Ashley Young

Hưng phấn sau bàn thắng, Barca tiếp tục tràn lên phần sân đối phương. Chỉ 4 phút sau bàn thắng đầu tiên, Messi hoàn tất cú đúp sau một cú dứt điểm chân phải tưởng như vô hại, nhưng cũng quá đủ nhờ vào sai lầm của thủ môn MU là David De Gea.

Nhận 2 bàn thua quá chóng vánh, MU đánh mất hoàn toàn sự tự tin. Trong khi đó Barca tiếp tục làm chủ cuộc chơi và nếu như may mắn hơn, họ đã có thể có thêm bàn thắng trước khi hiệp 1 khép lại.

Messi lập cứ đúp cho Barca

Messi lập cú đúp cho đội chủ nhà

Bước sang hiệp 2, không có sự trỗi dậy nào đến từ MU. Đội bóng đến từ nước Anh rất muốn tấn công nhưng khi tâm lý đã không còn ổn định, cùng sự bất lợi trên bảng tỷ số, đoàn quân của HLV Solskjaer thi đấu như những kẻ mất hồn.

Sẽ là sai lầm khi bỏ qua cách chơi của đội bóng Barca với phong cách cổ điển từ bàn thắng thứ 3 nhờ sự xuất sắc của Philippe Coutinho, đánh bại hoàn toàn thủ môn của MU.

Philippe Coutinho ấn định tỉ số 3-0 cho Barca

Philippe Countinho sút xa, ấn định tỉ số 3-0 cho Barca

Những phút còn lại của trận đấu, Barca tiếp tục là những người kiểm soát thế trận nhưng Messi không thể hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình. Tuy nhiên, thắng lợi 3-0 là quá đủ để gã khổng lồ xứ Catalan loại MU khỏi Champions League, đồng thời điền tên mình vào vòng đấu của 4 đội mạnh nhất.

Juve vs Ajax

Rạng sáng 17/4 (giờ VN), dù bị dẫn bàn trước với bàn thắng của siêu sao Cristiano Ronaldo nhưng Ajax tạo ra thêm cơn địa chấn khi đánh bại Juventus 2-1 trên sân khách trong trận lượt về tứ kết Cup C1 - Champions League 2018-2019, qua đó giành vé vào bán kết thắng với tổng tỷ số 3-2.

Vòng đấu trước, Ajax cũng tạo ra cú sốc khi đánh bại đương kim vô địch Real Madrid ngay tại Bernabeu để lấy vé vào bán kết. Với thành tích trên, Ajax nổi lên là ứng viên sáng giá cho chức vô địch mùa giải năm nay.

Ronaldo ghi bản mở tỉ số

Ronaldo thể hiện đẳng cấp khi đánh đầu mở tỉ số cho Juventus

Van De Beek cân bằng tỉ số cho Ajax

Van De Beek ghi bàn gỡ hòa cho Ajax

Ajax ấn định tỉ số 2-1 và bước tiếp vào vòng bán kết

Thua bất lực trước "ngựa ô" của mùa giải năm nay, đội bóng giàu truyền thống Juventus dừng bước tại Champions League. Ronaldo đã không thể có trận chung kết liên tiếp thứ 4, trận thua này có thể sẽ báo hiệu cho sự sụp đổ (sắp diễn ra) của một đế chế... Tạm biệt Juventus và chúc mừng Ajax Amsterdam!

Kết quả Cup C1 đêm qua 17/4: Thắng ngược Juventus, Ajax vào bán kết - Messi giúp Barca đè bẹp MU: (VOH) - Ajax tạo ra thêm 1 cú sốc nữa khi đánh đại Juventus 2-1 trên sân khách ở lượt về tứ kết Cup C1 qua đó đoạt vé vào bán kết Champions League. Messi toả sáng Barcelona đi tiếp khi đè bẹp MU.