Video Cup C1 đêm qua 2/6: Bản lĩnh hơn, Liverpool hạ Tottenham ở chung kết Champions League

(VOH) - Tottenham vs Liverpool - trận đấu chung kết Cup C1 2019 vừa khép lại với chiến thắng thuộc về quỷ đỏ Anfield.

Kết quả Cup C1 đêm qua 2/6: Kém Tottenham về sút cầu môn nhưng Liverpool vô địch Champions League: Liverpool đăng quang ngôi vô địch Champions League 2019 sau khi vượt qua Tottenham với tỷ số 2-0 ở trận chung kết Cup C1 diễn ra ở thủ đô Madrid vào rạng sáng 2/6 (giờ VN)

Xét về đội hình xuất phát thì tất nhiên ở một trận chung kết quan trọng như thế này, hai bên đều sẽ phải tung ra các quân bài tốt nhất.

Việc Firmino hồi phục chấn thương giúp Liverpool lại có trong tay "tam tấu huyền thoại" SFM. Ở tuyến giữa, Fabinho chứ không phải lão tướng James Milner được lựa chọn thi đấu bên cạnh thủ quân Henderson cùng Wijnaldum.

Còn hàng thủ có sự hiện diện đầy đủ của bộ tứ tốt nhất đội: Matip vs Van Dijk (trung vệ) cùng Arnold vs Robertson (hai cánh).

Bên phía Tottenham, đúng như tuyên bố của Pochettino, tiền đạo số 1 Harry Kane đã trở lại sau gần hai tháng dưỡng thương đồng nghĩa Lucas Moura (chơi rất hay ở giai đoạn cuối mùa vừa qua và lập hattrick ở trận bán kết lượt về để đưa Spurs vào chung kết) phải ngồi ngoài bởi đơn giản hàng công gồm Eriksen - Dele Alli - Son Heung Min - Kane là bất khả xâm phạm nếu tất cả hoàn toàn khỏe mạnh.

Khu vực giữa sân, Harry Winks cùng Sissoko được tin tưởng chứ không phải Dier hay Wanyama. Hàng phòng ngự là sự kết hợp giữa bộ đôi trung vệ người Bỉ (Alderweireld vs Vertonghen) cùng cặp hậu vệ cánh người Anh (Trippier - Rose).

Ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu Liverpool đã vươn lên dẫn trước nhờ công của Salah, bàn thắng được ghi trên chấm phạt đền khi Sissoko để bóng chạm tay trong vòng cấm. 

Dù điểm tiếp xúc sát vai nhưng cánh tay của tiền vệ người Pháp đã vung ra đồng nghĩa việc thổi 11m là chính xác. Bằng sự điềm tĩnh và lạnh lùng, Mohamed Salah đã sút penalty vào chính giữa cầu môn Spurs trong khi Lloris đổ người nên mành lưới Tottenham đã phải rung lên. Những phút tiếp theo của hiệp 1, 2 đội chơi rình rập chờ đợi sai lầm của đối thủ nên không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Salah mở tỷ số trên chấm 11m ngay khi trận đấu mới bắt đầu

Salah mở tỷ số trên chấm 11m ngay khi trận đấu mới bắt đầu.

Sang hiệp 2 Tottenham đẩy cao tốc độ trận đấu, Son Heung-min và Harry Kane đã có những pha bóng uy hiếp khung thành Liverpool nhưng Alisson đã biến những nỗ lực đó thành vô nghĩa.

Phút 50, Son Heung-min xâm nhập vùng cấm rồi chuyền ngược trở lại cho Vertonghen dứt điểm tuyến hai nhưng bóng không thể xuyên qua rừng cầu thủ áo đỏ án ngữ trước khung thành của Alisson.

Phút 58, Firmino bị rút ra khỏi sân mà nguyên nhân chắc chắn nằm ở vấn đề chuyên môn khi mà tiền đạo người Brazil hoàn toàn mờ nhạt trong những phút có mặt trên sân và Origi vào thay. 

HLV Jurgen Kloop đã cho thấy khả năng thay người của mình khi tung gà son Origi vào sân và chính cầu thủ này đã ấn định tỉ số 2-0 cho Liverpool phút thứ 87.

Origi ghi bàn ở trận đấu cuối tại Champions League

Origi ghi bàn ở trận đấu cuối tại Champions League, giúp Liverpool đăng quang.

Vậy là, dù rất ít được ra sân mùa này (chủ yếu từ băng ghế dự bị) song Origi lại góp công không nhỏ vào chiến công vô địch Champions League 2018/19 của Liverpool. Chính anh đã lập cú đúp trong chiến thắng kỳ vĩ và không tưởng 4-0 trước Barca ở trận bán kết lượt về (trong đó có 1 bàn ấn định tỷ số) và giờ đây anh lại lập công để kết liễu số phận bầy "Gà trống".

Những phút ít ỏi còn lại giờ thi đấu chính thức và 6 phút cộng thêm, Spurs chỉ còn biết vùng lên trong tuyệt vọng và chỉ có thêm được vài ba cơ hội không rõ rệt.

Trận chung kết khép lại và tất nhiên bữa tiệc màu đỏ đã được bày ra tại sân Wanda Metropolitano. Một năm sau thất bại cay đắng trước Real Madrid, Liverpool đã soán ngôi chính đội bóng Hoàng gia TBN để trở thành ông vua mới của châu Âu.

Đây là danh hiệu vô địch C1/Champions League thứ 6 trong lịch sử đội bóng vùng Merseyside, tiếp tục khẳng định vị thế đội bóng giàu truyền thống nhất nước Anh ở đấu trường châu Âu. HLV Jurgen Klopp cuối cùng đã có chiếc cúp Champions League đầu tiên trong sự nghiệp huấn luyện sau khi đã thua ở 2 trận chung kết trước đó (với Dortmund ở mùa giải 2012/13 và Liverpool mùa trước).

ĐỘI HÌNH THI ĐẤU TOTTENHAM VS LIVERPOOL

TOTTENHAM (4-2-3-1): Hugo Lloris; Kieran Trippier, Toby Alderweireld, Jan Vertonghen, Danny Rose; Moussa Sissoko (Eric Dier 74'), Harry Winks (Lucas Moura 66'); Dele Alli (Llorente 82'), Christian Eriksen, Son Heung-min; Harry Kane.

LIVERPOOL (4-3-3): Alisson, Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Virgil van Dijk, Andrew Robertson; Jordan Henderson, Fabinho, Georginio Wijnaldum (Milner 62'); Mohamed Salah, Roberto Firmino (Origi 58'), Sadio Mane