Video Cup C1 ngày 9/5: Lucas Moura tỏa sáng xuất sắc giúp Tottenham vào chung kết C1

(VOH) - Lucas Moura tỏa sáng với 3 bàn thắng giúp Tottenham tạo ra cuộc lội ngược dòng không tưởng ngay trên sân nhà của Ajax để lọt vào chung kết Champions League.

Tottenham đến làm khách của Ajax Amsterdam trong trận lượt về bán kết Champions League. 1 bàn để thua ở lượt đi khiến Gà trống bắt buộc phải ra sân với đội hình tấn công cùng ngôi sao Son Heung trên hàng tiền đạo.

Khi mà Tottenham chưa kịp tạo ra áp lực thì họ sớm phải nhận bàn thua từ 1 tình huống cố định. De Ligt là người đánh đầu chuẩn xác sau pha phạt góc của Schone ở phút thứ 5.

De Ligt mở tỉ số cho Ajax

De Ligt mở tỉ số sớm cho trận đấu, đưa Ajax tạm thời dẫn trước 1-0

Gà trống vùng lên ngay sau bàn thua và có tình huống nguy hiểm nhất của Son Heung-min. Cầu thủ Hàn Quốc dứt điểm ở góc hẹp trước khi bóng tìm đến cột dọc khung thành Onana.

Ajax tiếp tục triển khai lối chơi pressing khó chịu và tiếp tục nới rộng cách biệt ở phút 35. Dusan Tadic căng ngang chuẩn xác để Hakim Ziyech dứt điểm quyết đoán bằng chân trái, tung lưới Lloris lần thứ hai.

Hakim Ziyech đưa Ajax vượt lên với tỷ số 2-0

Sang hiệp 2, Tottenham đẩy cao tấn công ngay từ những phút đầu tiên. Gà trống có được liên tiếp 2 bàn thắng. Moura là người lập cú đúp giúp cho đội khách san bằng tỷ số.

Lucas Muora tỏa sáng ngay từ đầu hiệp 2

Lucas Muora tỏa sáng ghi bàn cho Tottenham ngay từ đầu hiệp 2

Phút 55, cầu thủ Brazil đánh bại Onana sau pha đối mặt từ đường phản công tốt của Tottenham. Sau đó 4 phút, Moura hoàn thành cú đúp trong tình huống lộn xộn trong vòng cấm của Ajax.

Lucas Muora lập cú đúp đưa trận đấu về vạch xuất phát

Bất ngờ đến ở phút 90+5 khi Moura hoàn tất cú hattrick của mình trong trận đấu để đưa Tottenham vào chung kết đối đầu với Liverpool. Gà trống đi tiếp nhờ ghi nhiều bán thắng sân khách hơn mặc dù tỷ số là 3-3 sau 2 lượt trận. Bán kết Champions League khép lại với 2 cuộc lội ngược dòng kỳ vĩ của những đội bóng Anh.

Lucas Muora lập hattrick ở phút cuối cùng của trận đấu

Lucas Muora lập hattrick giúp Tottenham lội ngược dòng thành công