Vienna Open 2020: Novak Djokovic và Dominic Thiem dừng bước tại Tứ kết

(VOH) - Hiện tượng của giải Lorenzo Sonego đã gây bất ngờ khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic; ĐKVĐ Dominic Thiem đã bất ngờ thất bại trước Rublev tại tứ kết Vienna Open 2020.

Hạt giống số 1 Novak Djokovic bước vào trận tứ kết Vienna mở rộng năm nay đối đầu với hiện tượng của giải là Lorenzo Sonego. Tay vợt người Italia đang xếp hạng 42 thế giới chỉ may mắn góp mặt ở vòng đấu chính sau khi thay thế Diego Schwartzman do ngôi sao người Argentina rút lui phút chót.

Vienna Open 2020: Novak Djokovic và Dominic Thiem dừng bước tại Tứ kết
Lorenzo Sonego xuất sắc vượt qua Novak Djokovic.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi Djokovic đã nhận thất bại sau 2 set trước Sonego với tỷ số các set là 6-2, 6-1 sau 68 phút. Chiến thắng này giúp Sonego lần đầu tiên giành chiến thắng trước Djokovic ở lần đầu chạm trán nhau, qua đó giành vé vào bán kết Vienna mở rộng năm nay.

Tại bán kết, Sonego sẽ đối đầu Daniel Evans sau khi tay vợt người Anh vừa thắng kịch tính Grigor Dimitrov 7-6, 4-6, 6-3. Cặp bán kết còn lại sẽ là màn so tài giữa Kevin Anderson và hạt giống số 5 Andrey Rublev.

Vienna Open 2020: Novak Djokovic và Dominic Thiem dừng bước tại Tứ kết
Thiem (trái) trở thành cựu vương Vienna Open.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, cũng đã diễn ra một bất ngờ khi nhà ĐKVĐ Dominic Thiem đã nhận thất bại 5-7, 2-6  trước tay vợt trẻ người Nga Andrey Rublev. Để thua, Thiem trở thành cựu vương ngay ở vòng tứ kết.

Còn với Rublev, tay vợt này sẽ tiến vào vòng 4 tay vợt mạnh nhất và gặp Kevin Anderson, người đã bất ngờ thắng Medvedev 6-4, 7-6 ở trận tứ kết trước đó.