Việt Nam “lộ” chiến thuật đấu Philippines

Trong buổi tập chiều ngày 27/11, HLV Park Hang Seo đã gấp rút thay đổi chiến thuật cho các cầu thủ, sẵn sàng cho màn chạm trán Philippines.

Vào ngày 2/12 tới đây, ĐT Việt Nam sẽ có trận đấu trên SVĐ Panaad, thành phố Bacolod để đối đầu với đội chủ nhà Philippines. Chính vì vậy, những buổi tập cuối cùng của thầy trò Park Hang Seo tại Việt Nam đang được thực hiện rất khẩn trương.

Trái ngược với những màn khởi động như thường lệ, HLV người Hàn Quốc lập tức yêu cầu toàn đội tập với bóng, qua những pha ban bật, đập nhả tốc độ cao và cự lý ngắn. Toàn đội sẽ chia ra mỗi nhóm 3-4 cầu thủ để thực hiện bài tập này.

ĐT Việt Nam lên chiến thuật trong chiều 27/11

Đáng chú ý ở chỗ, ông Park đã yêu cầu tiền vệ Quang Hải bắt cặp với Xuân Trường trong bài tập này. Đây có thể là một chi tiết quan trọng, gợi ý rằng ĐT Việt Nam sẽ lại sử dụng cặp tiền vệ trung tâm quen thuộc từ giai đoạn vòng bảng để đối đầu Philippines.

Với thể hình, thể lực cùng khả năng tuân thủ chiến thuật rất tốt, đoàn quân của Sven Goran Eriksson là một đối thủ rất khó chịu. Bởi vậy nếu lên chiến thuật theo cách thông thường, lấy thể lực đọ thể lực, tuyển Việt Nam sẽ không có lợi thế trong trận bán kết lượt đi – nhất là khi chúng ta phải chơi trên sân khách.

Dù sao, đó cũng chỉ là những hình ảnh và nhận định ban đầu, bởi rất khó để đọc vị HLV Park Hang Seo trước vòng loại trực tiếp của AFF Cup.