Việt Nam vs Iran 0-2: Tiếc nuối các cơ hội mười mươi hiếm hoi

(VOH) - Quang Hải, Công Phượng bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi có thể làm bàn hiếm hoi trong trận đấu gặp Iran tại Asian Cup 2019 vào chiều tối 12/1/2019.

Hàng thủ Việt Nam chơi khá tốt trong phần lớn thời gian hiệp đấu đầu tiên nhưng không thể làm gì hơn trong tình huống phối hợp bài bản của Iran ở phút 38. Từ pha treo bóng của Saman Ghoddos, Sardar Azmoun trong tư thế không bị kèm, thoải mái bật cao đánh đầu ở cự ly gần không cho thủ môn Văn Lâm một cơ hội cản phá

Phút 52, nhận đường chuyền thuận lợi của Văn Toàn, nhưng Công Phượng, trong tư thế giáp mặt thủ môn nhưng không thể đánh bại thủ môn Iran.

Còn đội tuyển Iran tận dụng tốt cơ hội để ghi bàn thắng thứ hai sau khi Công Phượng bỏ lỡ tình huống đối mặt có thể gỡ hòa. Phút 69, tiền đạo Azmoun tận dụng pha phối hợp không tốt giữa Duy Mạnh và Trọng Hoàng để dứt điểm tung lưới Văn Lâm lần thứ hai.

Công Phượng bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn Iran.

Công Phượng bỏ lỡ cơ hội khi đối mặt với thủ môn Iran.

Phút 89, ĐT Việt Nam có cơ hội rất tốt để rút ngắn tỉ số sau tình huống phá bóng lỗi của các hậu vệ Iran. Quang Hải có bóng trước vòng cấm, anh tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Phút thứ 90+1, Trụng vệ Đỗ Duy Mạnh (2) nhận thẻ vàng sau tình huống cản người không bóng với Karim Ansarifard. Với chiếc thẻ vàng này, Duy Mạnh sẽ vắng mặt ở lượt đấu cuối với Yemen.

Trận đấu kết thúc với chiến thắng 2-0 cho Iran.

Sau 2 trận thua, ĐT Việt Nam tạm xếp thứ 3, cơ hội đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp đang hẹp dần.