Việt Nam vs Jordan: Lịch sử đối đầu bất phân thắng bại

(VOH) - Tại thời điểm này, Jordan được đánh giá cao hơn Việt Nam ở cuộc đối đầu tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Tuy nhiên, nhìn lại lịch sử đối đầu, Việt Nam vẫn còn… đầy cơ hội.

2 lần đối đầu với bất phân thắng bại

Ở cấp độ đội tuyển, bóng đá Việt Nam và Jordan mới chỉ gặp nhau đúng 2 lần, đều tại vòng loại Asian Cup 2019. Trong cả 2 lần gặp nhau trước đây, đội tuyển Việt Nam và Jordan đều cầm hòa với tỷ số 0-0 và 1-1.

Lần đầu hai đội gặp nhau trên sân Thống Nhất trong khuôn khổ trận lượt đi bảng C vòng loại Asian Cup 2019, diễn ra ngày 13/6/2017. Sau 90 phút, hai đội hòa nhau với tỷ số 0-0 và đã có những tiếc nuối dành cho đội bóng khi đó được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng khi chúng ta bỏ lỡ rất nhiều cơ hội có thể ghi bàn.

Việt Nam, Jordan, lịch sử đối đầu

ĐT Việt Nam và Jordan từng trải qua hai kết quả hòa khi đối đầu nhau trong quá khứ

Trận lượt về diễn ra ngày 27/3/2018 tại Jordan. Nguyễn Anh Đức đã ghi bàn mở tỷ số vào lưới đội chủ nhà ở phút 24. Tuy nhiên, chúng ta đã không giữ được chiến thắng khi Monther Abu Amara ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Jordan ở phút 72.

Kết quả ở vòng loại ấy, Jordan là đội đứng đầu bảng C, Việt Nam đi tiếp vào VCK Asian Cup 2019 với vị trí thứ 2 bảng.

Tuy nhiên, thành tích đối đầu “huề vốn” này có thể sẽ là điểm tựa vững chắc để thầy trò HLV Park Hang Seo tự tin hướng tới vòng 1/8 Asian Cup 2019.

Jordan lột xác tại VCK Asian Cup 2019

Tại bảng B Asian Cup 2019, Jordan có hai trận thắng và một trận hòa, đi vào vòng 1/8 với tư cách là đội nhất bảng. Sau 3 lượt trận, Jordan giành 7 điểm, ghi 3 bàn và không để thủng lưới lần nào.

Thành tích của Jordan tại vòng bảng Asian Cup năm nay là một bất ngờ với nhiều người hâm mộ. Bởi bảng B Asian Cup 2019 được đánh giá là một bảng tử thần với sự góp mặt của đương kim vô địch Australia và 2 đội bóng rất có thực lực khác là Syria và Palestine. Thế nhưng, ngay trận ra quân, Jordan đã thể hiện được bản lĩnh bằng thắng lợi 1-0 trước Australia.

Thành công của Jordan cho tới nay dựa rất nhiều vào sự vững chắc của hàng thủ dưới sự chỉ huy của thủ môn lão tướng 36 tuổi có chiều cao lên tới 1.9m Amer Shafi, cùng cặp trung vệ Bani Yaseen cao 1.88m và Tareq Khattab cao 1.85m. Trước khi vòng 1/8 diễn ra, Jordan sở hữu thành tích khá ấn tượng đã ghi được 3 bàn thắng và chưa để thủng lưới bất cứ một bàn nào.

Đáng chú ý là 2/3 bàn thắng mà họ ghi được đều xuất phát từ những tình huống phạt góc với cùng một kịch bản quen thuộc là 2 trung vệ lên tham gia tấn công và ghi bàn. Đó là Bani Yaseen trong trận ra quân gặp đội tuyển Úc và Tareq Khattab ở lượt trận thứ 2 gặp Syria. Thật không may, bóng bổng và bóng chết cũng chính là những điểm yếu cố hữu chưa thể khắc phục của đội tuyển Việt Nam.

Ngược lại, đội tuyển Việt Nam lại là đội cuối cùng lọt vào vòng 1/8 với tư cách một trong 4 đội xếp thứ ba có thành tích tốt nhất.

Trên bảng xếp hạng FIFA, Việt Nam hiện đang xếp hạng 100 thế giới còn vị trí của Jordan là 109. Việt Nam hoàn toàn có thể chủ động nhập cuộc và phát triển lối chơi theo ý đồ của mình.

Chúng ta bị đánh giá thấp hơn tuy nhiên nếu vượt qua Jordan, đội tuyển Việt Nam sẽ lập thêm một kỷ lục mới trong lịch sử bóng đá nước nhà. Lần đầu tiên lọt vào tới vòng tứ kết ở một kỳ Asian Cup.

Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 gặp Jordan nhờ chỉ số fair-play - Sau 2 trận đấu nghẹt thở tối qua, Việt Nam giành quyền vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 nhờ chỉ số fair-play.

Đội hình tiêu biểu Asian Cup 2019: Lượt trận cuối - Vòng bảng - Mời quý độc giả cùng VOH Online điểm qua đội hình tiêu biểu lượt trận cuối - vòng bảng Asian Cup 2019 do GOAL bình chọn.

Các cặp đấu tại vòng 1/8 Asian Cup 2019: Việt Nam vs Jordan - VOH Online cập nhật danh sách các cặp đấu tại vòng 1/8 Asian Cup 2019. Đối thủ của ĐT Việt Nam sẽ là Jordan.

Bảng xếp hạng các đội đứng thứ ba tại Asian Cup 2019: ĐT Việt Nam vào vòng 1/8 - Đội tuyển Việt Nam chính thức giành tấm vé cuối cùng vào vòng 1/8 Asian Cup 2019 sau khi các trận đấu cuối cùng của vòng bảng khép lại.