Việt Nam vs Thái Lan: Chủ nhà không nên mất cảnh giác

(VOH) - Vào lúc 20 giờ 00 ngày 19/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình tại lượt trận thứ 6 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Sau khi kết thúc toàn bộ lượt đi của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Việt Nam đã vươn lên dẫn đầu bảng với 10 điểm, bỏ cách đội xếp thứ 2 là Thái Lan 3 điểm. Chính vì thế, nếu giành được 3 điểm ở trận này thì ĐT Việt Nam gần như chắc chắn sẽ hiện thực được cơ hội lịch sử lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2022 khu vực Châu Á.

Trên sân nhà Mỹ Đình thì Việt Nam là một đối thủ rất khó bị đánh bại. Chúng ta đã không để thua trên sân nhà trong 3 năm qua, thầy trò HLV Park Hang-seo đã có 8 trận đấu tại Mỹ Đình, 6 trong số đó là các trận thắng, 2 trận còn lại có các kết quả hòa. Trong đó, 1 trận là trận ra mắt của ông, còn trận còn lại là đá giao hữu.

Việt Nam vs Thái Lan: Chủ nhà không nên mất cảnh giác

Về phía đội khách, sau thất bại trên sân của Malaysia mới đây, Thái Lan cũng không còn cách nào khác ngoài việc phải giành 3 điểm hôm nay thì mới còn cơ hội đi tiếp.

Phong độ của Thái Lan ở giải đấu năm nay rất khó lường. Sau 2 lượt trận đầu chỉ giành được 1 điểm, khi mà tất cả đang mất niềm tin vào đội bóng thì Thái Lan bất ngờ thắng ứng cử viên số 1 UAE. Rồi ngay sau khi tinh thần lên cao nhất, thầy trò Nishino lại khiến CĐV nước này ngã ngửa với thất bại trên sân của Malasia.

Trong quá khứ, Thái Lan vẫn là đối thủ cực kỳ khắc tinh với Việt Nam khi sở hữu thành tích đối đầu vượt trội. Hành quân đến sân Mỹ Đình hôm nay họ vẫn sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất, với các ngôi sao đang thi đấu ở nước ngoài như Chanathip Songkrasin, Thitiphan Phokchan, Thirathorn Bunthaman, Kavin Thammasajanan cùng ông Akira Nishino.

Như đã nói ở trên, Thái Lan bây giờ rất thất thường và biết đâu đấy khi bị xếp ở thế cửa dưới so với Việt Nam, họ sẽ lại gây ra muôn vàn khó khăn cho chúng ta.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM DIỄN RA TRẬN VIỆT NAM VS THÁI LAN

  • Thời gian: 20h00 ngày 19/11 (theo giờ Việt Nam).
  • Địa điểm: Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam).
  • Kênh chiếu trực tiếp: Youtube Next Media, Youtube VFF, VTC1, VTC3, BDTV, HTV The Thao.
  • Khuôn khổ: Lượt trận thứ 5 bảng G - vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU VIỆT NAM VS THÁI LAN

  • Tổng cộng, Việt Nam đã thi đấu 23 trận gặp Thái Lan trên mọi đấu trường. Trong đó, Việt Nam chỉ thắng 3 trận, hòa 5 trận. Còn lại, Thái Lan giành chiến thắng tới 15 lần.
  • Tuy nhiên, 2 lần gặp nhau trong năm 2019 thì Việt Nam bất bại với 1 chiến thắng và 1 trận hòa. Chiến thắng trên sân Buriram tại King’s Cup đưa Việt Nam vào chung kết giải giao hữu đó, còn trận đấu đầu tiên của vòng loại World Cup kết thúc với 1 kết quả hòa. Người ghi bàn duy nhất trong 2 trận đấu đó là Nguyễn Anh Đức.
  • Đáng chú ý, Việt Nam chưa bao giờ thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình ở cấp ĐTQG. 3 chiến thắng của ta trước Thái Lan thì 2 trận diễn ra trên đất Thái Lan. Trận duy nhất Việt Nam thắng Thái Lan trên sân nhà là trận thắng 3-0 tại Hàng Đẫy năm 1998 (bán kết AFF Cup 1998).
  • Ở cấp độ U23, Việt Nam đã từng thắng Thái Lan trên sân Mỹ Đình, là trận đấu thuộc VFF Cup 2005. Văn Quyến là 1 cầu thủ ghi bàn trong trận đấu đó.
  • Trận gần nhất gặp Thái Lan trên sân Mỹ Đình, Việt Nam thua với tỷ số 0-3. Đây sẽ là trận đấu mà chúng ta có động lực để phục thù đối thủ.

THỐNG KÊ NỔI BẬT TRƯỚC TRẬN VIỆT NAM VS THÁI LAN

  • Sau 4 trận, ĐT Việt Nam mới chỉ để lọt lưới 1 bàn duy nhất. Đó là ở trận gặp Indonesia. Chỉ Nhật Bản và Hàn Quốc là có thành tích hơn Việt Nam ở khía cạnh phòng ngự. (chưa thua bàn nào).
  • Với việc mới chỉ ghi 5 bàn, chúng ta là đội dẫn đầu bảng ghi ít bàn thắng nhất, kém xa các đội khác (9 -16 bàn). Nhìn chung đối thủ của Việt Nam khó khăn hơn hẳn so với các bảng còn lại. Đáng chú ý, cả 5 bàn thắng do 4 cầu thủ khác nhau ghi (Tiến Linh có 2 bàn).
  • Việt Nam bất bại trên sân nhà kể từ năm 2015. Chúng ta có tổng cộng 17 trận không thua. Trong đó, có 12 chiến thắng và 5 trận hòa.
  • Trận thua gần nhất của Việt Nam trên sân Mỹ Đình là trước Thái Lan, tại vòng loại World Cup 2018. Khi đó, ta thua với tỷ số 0-3.
  • Thái Lan có thành tích 7 trận bất bại trên sân khách, trong đó 2 chiến thắng trước Trung Quốc và Indonesia. Tuy nhiên, họ vừa để thua Malaysia vào ngày 14/11 và kết thúc chuỗi trận này. Thái Lan ghi được 6 bàn thắng cho đến lúc này. Họ có 5 cầu thủ khác nhau ghi bàn. Supachok là người duy nhất có 2 lần lập công.
  • Dưới thời HLV Park Hang-seo, ĐT Việt Nam đang có thành tích là 11 thắng 8 hòa 3 thua. Tỷ lệ thắng của chúng ta là 50%. Một tỷ lệ rất cao.
  • Dưới thời HLV Akira Nishino, ĐT Thái Lan đang có thành tích thắng 2 hòa 2 thua 1. Ông mới chỉ dẫn dắt ĐT Thái Lan từ tháng 9/2019.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG VIỆT NAM VS THÁI LAN

  • Việt Nam: Không có chấn thương nào đáng kể.
  • Thái Lan: Thitipan Puangchan, Sanrawat Dechmitr không được triệu tập. Therrathon trở lại sau án treo giò.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN VIỆT NAM VS THÁI LAN

  • Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Trọng Hoàng, Đỗ Hùng Dũng, Nguyễn Tuấn Anh, Đoàn Văn Hậu, Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng.
  • Thái Lan: Kawin, Tristan Do, Elias, Bhir, Therrathon, Sarach Yoyen, Phitiwat, Supachok, Eakkanit, Chanathip Songakrasin, Dangda.

BẢNG G - VÒNG LOẠI THỨ HAI WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á

VT

Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Việt Nam

4

3

1

0

5

1

4

10

2

 Thái Lan

4

2

1

1

6

3

3

7

3

 UAE

4

2

0

2

8

4

4

6

4

 Malaysia

4

2

0

2

6

6

0

6

5

 Indonesia

4

0

0

4

3

14

-11

0

 

 Đi tiếp vào vòng sau