Vietnam F2 Futures 2018: Hoàng Nam ngược dòng thắng trận mở màn

(VOH) – Ngày 8/5, hạt giống số 1 - Lý Hoàng Nam đã ngược dòng thắng tay vợt hạng 1.194 thế giới người Hàn Quốc Ji Hoon Son 2-1 ở vòng 1 đơn nam Giải quần Vietnam F2 Futures diễn ra tại TP Huế.

Bỏ lại trận thua đầy tiếc nuối trước tay vợt 16 tuổi người Đài Loan trong trận chung kết đơn nam Vietnam F1 Futures, Lý Hoàng Nam (hạng 461 thế giới) tiếp tục bước vào Giải quần Vietnam F2 Futures với tư cách hạt giống số 1.

Ở vòng 1, tay vợt số 1 Việt Nam đối đầu với đối thủ hạng 1.194 thế giới người Hàn Quốc - Son Ji Hoon. Dù sự chênh lệch trên BXH là rất lớn nhưng tay vợt đến từ Hàn Quốc đã cho thấy anh không phải là đối thủ “dễ bị đánh bại”.

Vietnam-F2-Futures-2018-Hoang-Nam-nguoc-dong-thang-tran-mo-man

Lý Hoàng Nam vào vòng 2 đơn nam giải Vietnam F2 Futures.

Son Ji Hoon tạo ra bất ngờ khi giành chiến thắng ở set đấu đầu tiên với tỉ số 6-3. Sang set hai, Hoàng Nam tiếp tục gập khó khi bị đối thủ dẫn trước 5-3 nhưng với bản lĩnh và kinh nghiệm, tay vợt Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng khó tin, thắng liền 4 game để giành phần thắng 7-5 ở set hai.

Với chiến thắng ở set hai, tay vợt Bình Dương đã tỏ ra thoải mái và giành chiến thắng ấn tượng 6-0 trong set đấu quyết định, qua đó hoàn tất cuộc lội ngược dòng thắng 2-1 trước Son Ji Hoon.

Vietnam-F2-Futures-2018-Hoang-Nam-nguoc-dong-thang-tran-mo-man

Son Ji Hoon đã gây nhiều khó khăn cho Hoàng Nam.

Đối thủ tiếp theo của Hoàng Nam là tay vợt người Nhật Bản - Rio Noguchi (hạng 919 thế giới). Tay vợt này từng 2 lần thất bại trước Hoàng Nam trong những lần gặp nhau trước đây.

Cũng trong ngày thi đấu này, Hoàng Nam và người đồng đội trẻ Nguyễn Văn Phương cũng có trận thắng thuyết phục ở nội dung đôi. Đối mặt cặp đôi Palaphoom Kovapitukted - Jirat Navasirisomboon của Thái Lan, cặp Hoàng Nam – Văn Phương đã hoàn toàn chiếm ưu thế và giành được chiến thắng với tỉ số 2-0 (6-3, 6-4).

Vietnam-F2-Futures-2018-Hoang-Nam-nguoc-dong-thang-tran-mo-man

Hoàng Nam cùng Văn Phương vào tứ kết nội dung đôi.

Đối thủ tiếp theo của cặp Hoàng Nam – Văn Phương ở vòng tứ kết sẽ là cặp đôi liên quân hạt giống số 4 Karunuday Singh (Ấn Độ) và Kelsey Stevenson (Canada). Ở trận đánh đôi còn lại, cặp đôi khác của Việt nam là Trịnh Linh Giang - Lê Quốc Khánh đã phải gác vợt trước cặp Tseng Chun Hsin - Adrian Andrzejczuk với tỉ số 0-2 (1-6, 2-6).

Ngày 9/5, cả 3 tay vợt của Việt Nam đều có trận đấu đơn ở vòng 2 trên sân trung tâm. Trịnh Linh Giang (hạng 1.504 thế giới) sẽ có trận đấu với hạt giống số 4 Ryota Tanuma (Nhật Bản, hạng 739). Sau đó Nguyễn Văn Phương (hạng 1.580) sẽ gặp Ji Sung Nam (Hàn Quốc, hạng 1.227) và cuối cùng là trận đấu của Hoàng Nam gặp Noguchi.