Vietnam F5 Futures 2018: Tay vợt Lý Hoàng Nam lần thứ 2 liên tiếp về nhì

(VOH) - Ngày 4/11, tay vợt Lý Hoàng Nam đã thua 0-2 trước đối thủ Nga Roman Safiullin (hạng 295 thế giới) ở chung kết đơn nam giải quần vợt quốc tế Vietnam F5 Futures - Hải Đăng Cup 2018 tại Tây Ninh.

Ở giải này, Hoàng Nam và Roman Safiullin đã hợp tác đánh đôi và giành ngôi á quân đôi nam. Nhưng ở nội dung đơn nam, cả hai lại là đối thủ trong trận chung kết để tranh ngôi vô địch. Safiullin cũng là người đã đánh bại Nam để đăng quang Giải Vietnam F4 Futures hồi tuần trước. Chính vì thế, bước vào trận chung kết đơn, Hoàng Nam bị đánh giá thấp hơn tay vợt người Nga.

Lý Hoàng Nam (giữa) đoạt danh hiệu á quân đơn nam thứ 2 liên tiếp. Ảnh-VTF

Ở chung kết tái đấu với nhà vô địch Vietnam F4 Futures, Hoàng Nam đã thi đấu đầy nỗ lực nhưng không thể khuất phục được đối thủ vượt trội hơn về đẳng cấp. Set 1 diễn ra vô cùng hấp dẫn và nghẹt thở. Cả hai tay vợt đều tận dụng tốt các game giao bóng, giằng co quyết liệt hơn 1 giờ đồng hồ để đưa ván một vào loạt đánh tie-break sau 12 bàn bất phân thắng bại. Ở loạt đánh cân não này, Hoàng Nam đã thua sát nút 5-7.

Bước sang ván hai, Hoàng Nam vẫn chơi đầy cố gắng. Dù có đấu hiệu xuống sức, Safiullin vẫn giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4, qua đó trở thành nhà vô địch đơn nam của Giải Vietnam F5 Futures Hải Đăng Cup 2018.  Như vậy, tay vợt người Nga lập cú đúp vô địch đơn nam ở hai giải Men’s Futures 25.000 USD ở Tây Ninh.

Trong khi đó, để thua đối thủ mạnh hơn đúng bằng tỷ số 6/7, 4/6 như ở trận chung kết giải F4, Hoàng Nam hài lòng với ngôi á quân cùng 15 điểm tích lũy trên bảng xếp hạng quần vợt nhà nghề.

Như vậy, sau nửa tháng tranh tài, hai giải Vietnam F4 và F5 Futures 2018 đã kết thúc thành công tốt đẹp. Cá nhân tay vợt Lý Hoàng Nam giành được 1 chức vô địch đôi nam, 1 á quân đôi nam và 2 danh hiệu á quân đơn nam.