Villarreal vs Real Madrid: Tâm điểm Gareth Bale - ghi 2 bàn và bị phạt thẻ đỏ

(VOH) - Sau khi ghi hai bàn giúp Real hòa Villarreal 2-2, Gareth Bale nhận hai thẻ vàng trong vòng hai phút cuối trận đấu ở vòng 3 La Liga.

Ngay từ những phút đầu, đội chủ nhà nhập cuộc nhanh, gây sức ép rất lớn nhờ sức mạnh, tốc độ của các cầu thủ trên hàng công như Samuel Chukwueze, Moi Gomez, Karl Toko Ekambi, Gerard Moreno. Điều đó khiến cho hàng thủ Real Madrid có phần lúng túng, tuyến giữa không kiểm soát được tình hình.

Đây cũng là lý do khiến thủ môn Thibaut Courtois thường xuyên phải đối mặt với nguy hiểm trong hiệp 1, mà một trong số đó dẫn đến bàn thua đầu. Sau khi Courtois cản được cú sút cận thành của Ekambi, Gerard Moreno kịp có mặt sút bồi mở tỷ số cho đội chủ nhà.

Kết quả bóng đá, Real,  La Liga

Bale trở thành cứu tinh của Real Madrid trước Villarreal

Phút 45, cú sút trúng đích đầu tiên mới xuất hiện, nhưng không may cho Benzema là bóng dội cột dọc. Tưởng như sẽ phải ra nghỉ với việc bị dẫn trước thì chỉ ít giây trước khi kết thúc phút bù giờ, đội khách có bàn gỡ hòa. Dani Carvajal bất ngờ xâm nhập trung lộ, Jovic tạo đột biến với cú đánh gót để hậu vệ người Tây Ban Nha thoát được sự kèm cặp, đưa bóng sang cho Gareth Bale dễ dàng ghi bàn.
Sau khi nhận thấy sự bất ổn của sơ đồ 4-4-2, Zidane đành quay về 4-3-3. Real thi đấu hay hơn từ đầu hiệp hai, đặc biệt là khi Luka Modric vào thay Jovic.

Sức ép gia tăng buộc hệ thống phòng ngự của Villarreal phải gồng mình phòng ngự. Phút 57, thủ môn Andres Fernandez cứu thua 2 pha dứt điểm liên tiếp của Toni Kroos. Ít phút sau, Benzema đưa được bóng vào lưới nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài Jesus Gil từ chối bàn thắng vì cho rằng tiền đạo người Pháp đã việt vị.

Phút 74, Villarreal một lần nữa vượt lên khi Ontiveros căng ngang cho Moi Gomez đệm bóng cận thành. Dàn hậu vệ Real mắc sai lầm với việc để Onteviros, Gomez và Carlos Bacca có không gian dứt điểm thoải mái trong vòng cấm.

Real Madrid tiếp tục tấn công và sai lầm từ giữa sân của “Tàu ngầm vàng” ở phút 86 đã khiến họ trả giá đắt. Modric cướp được bóng, chuyền cho Bale và với pha xử lý khôn ngoan, tuyển thủ Xứ Wales mang về bàn quân bình tỷ số 2-2 cho Real Madrid.

Một trận đấu lẽ ra là hoàn hảo với Bale. Tuy nhiên anh đã tự tay phá hỏng tất cả khi nhận liên tiếp 2 thẻ vàng chỉ trong 3 phút cuối của thời gian bù giờ. Một trong số đó là pha cao chân với hậu vệ đối phương, khi Bale ham giành bóng hòng ghi thêm bàn. Với thẻ đỏ này, Bale sẽ vắng mặt trong trận tiếp Levante ngày 14/9.

Chỉ có được 1 điểm trên sân của Villarreal, Real Madrid chỉ nhích lên vị trí thứ 5 với 5 điểm. Trong khi Villarreal có trận thứ 3 liên tiếp không biết đền mùi chiến thắng (2 hòa, 1 thua).