Vòng loại Euro 2020, Anh 4-0 Bulgaria: Harry Kane phá kỷ lục của Wayne Rooney ở đội tuyển

Phong độ làm bàn đáng nể của Harry Kane ở ĐT Anh giúp tiền đạo này phá kỷ lục của đàn anh Wayne Rooney.

Thành tích ghi bàn của Harry Kane trên ĐT Anh sau 40 trận đầu tiên chỉ kém kỷ lục của huyền thoại Gary Lineker.

Ở cuộc tiếp đón Bulgaria tại vòng loại Euro 2020, Harry Kane đã cán mốc 40 lần ra sân cho ĐT Anh. Trước một đối thủ yếu, Tam sư đã giành chiến thắng tưng bừng 4-0 và người đội trưởng của họ cũng là ngôi sao sáng nhất trận.

Harry Kane lập hat-trick trước Bulgaria

Harry Kane lập hat-trick trước Bulgaria

Kane lập một cú hat-trick trước Bulgaria với 2 là từ penalty. Cầu thủ 26 tuổi còn là người “dọn cỗ” để Raheem Sterling làm tung lưới đối thủ tới từ xứ hoa hồng.

Bước vào màn so tài trên sân Wembley, chiến thuật của Bulgaria không nằm ngoài dự đoán đó là dựng tường người để hạn chế khả năng tấn công của Anh. Dù vậy, với hỏa lực đáng gờm bao gồm cây săn bàn thượng thặng Kane, đội chủ nhà vẫn đủ sức xuyên thủng mành lưới phía bên kia.

Phút 24, Kane được trao cơ hội từ chấm 11m và không bỏ lỡ nó. Đó là pha lập công thứ 23 của thành viên Tottenham cho ĐT Anh. Trong lịch sử Tam sư, chỉ duy nhất Gary Lineker có nhiều bàn hơn thế sau 40 lần ra sân đầu tiên (27).

Wayne Rooney từng giữ kỷ lục sau thời của người đàn ông sinh năm 1960 với 14 bàn sau 40 lần khoác áo ĐT Anh. Nhưng thành tích của đàn em Kane còn tốt hơn nhiều cựu thành viên của Manchester United. Không chỉ dừng lại ở 23, tiền đạo này còn nâng con số đó lên 24 và 25 với 2 bàn nữa vào lưới Bulgaria.

Mục tiêu về lâu dài của Kane hẳn là phá vỡ kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại của ĐT Anh hiện do chính Rooney nắm giữ với 53 bàn sau 120 lần ra sân. Hiện tại, chân sút sinh năm 1993 còn cách cột mốc đó 28 bàn và còn nhiều năm trong sự nghiệp để theo đuổi.

Hiện tại, Kane đang xếp thứ 14 trong danh sách ghi nhiều bàn nhất cho ĐT Anh. Cú hat-trick vào lưới Bulgaria giúp anh vượt qua Sir Geoff Hurst – người hùng của đội bóng xứ sương mù ở World Cup 1966 nơi họ vô địch.

C.T