Vòng loại World Cup 2022 - Thái Lan vs Việt Nam: Cuộc chiến vì danh dự

(VOH) - Vào lúc 19 giờ 00 ngày 5/9, ĐT Việt Nam sẽ làm khách trên sân ĐT Thái Lan tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Trong quá khứ, Thái Lan là "ông kẹ" Đông Nam Á và khi thi đấu với ĐT Việt Nam họ thích thắng lúc nào cũng được. Còn những cầu thủ Việt Nam khi đối đầu với Thái Lan thường tâm lý căng cứng và rất khó giành chiến thắng. Trong 2 trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018, ĐT Việt Nam đều bị Thái Lan đánh bại, trong đó có trận thua muối mặt 0-3 ngay trên sân Mỹ Đình.

Thế nhưng gần đây, "cục diện xoay vần" khi Thái Lan đang đi sau Việt Nam. Họ vẫn luôn ảo tưởng "số 1 Đông Nam Á" khi bị Việt Nam đánh bại ở King's Cup 2019 ngay trên sân nhà. Ở cấp độ U23, Thái Lan cũng thua 0-4 trước Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình ở vòng loại U23 châu Á 2020.

Vòng loại World Cup 2022 - Thái Lan vs Việt Nam: Cuộc chiến vì danh dự

ĐT Việt Nam đang là số 1 Đông Nam Á khi vô địch AFF Cup 2018 và lọt vào đến tứ kết Asian Cup 2019.

Mới đây nhất, đoàn quân HLV Park Hang-seo cũng đã đánh bại Thái Lan khi họ là chủ nhà King's Cup 2019 hồi tháng 6.

Tuy vậy, ĐT Thái Lan đang được làm mới bởi HLV Akira Nishino. Trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5/9/2019 chắc chắn sẽ rất khác.

Dự báo Quang Hải cùng các đồng đội sẽ gặp không ít khó khăn. Trong quá khứ, Thái Lan cũng vượt trội về đối đầu.

Vòng loại World Cup 2022 - Thái Lan vs Việt Nam: Cuộc chiến vì danh dự

Thái Lan nhỉnh hơn Việt Nam về thành tích đối đầu.

Trong 5 lần đối đầu gần nhất ở cấp đội ĐTQG, ĐT Thái Lan thắng 3, hòa 1 và thua 1. Chừng đó cũng đủ để HLV Park Hang-seo nhìn nhận được khó khăn khi phải đấu với Thái Lan. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam vẫn có cơ hội khi trong tay ông Park lúc này đang có những quân bài mạnh nhất.

Do đó, cuộc đối đầu giữa Thái Lan vs Việt Nam diễn ra ngày mai hứa hẹn nhiều hấp dẫn và kịch tính.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM TRẬN THÁI LAN - VIỆT NAM

  • Thời gian: 19 giờ 00 ngày 5/9 (theo giờ Việt Nam).
  • Địa điểm: Sân vận động Thammasat (Bangkok, Thái Lan).
  • Kênh chiếu trực tiếp: BDTV HD, K+PM, VTC1.

THỐNG KÊ NỔI BẬT TRƯỚC TRẬN THÁI LAN - VIỆT NAM

  • Phong độ của Thái Lan trong 10 trận gần nhất, họ chỉ có 2 chiến thắng, hòa 2 và thất bại tới 6 trận. Đáng chú ý, trong 3 trận gần đây nhất Thái Lan đều bại trận.
  • Phong độ sân nhà của Thái Lan cũng là điều đáng ngại khi 2 trận gần nhất họ đều nhận thất bại trước Việt Nam và Ấn Độ cùng với tỷ số 0-1.
  • Phong độ của ĐT Việt Nam lại đang là niềm tự hào của người hâm mộ trên mảnh đất "hình chữ S". Ngoài việc lên ngôi vô địch AFF Cup 2018, ĐT Việt Nam còn vào đến tứ kết Asian Cup 2019 và chỉ thua Nhật Bản với tỷ số 0-1.
  • Tính 2 trận gần nhất, Việt Nam bất bại khi thắng Thái Lan 1-0 ngay trên sân khách. Đặc biệt, đoàn quân HLV Park Hang-seo cầm hòa đội bóng mạnh Curacao đến từ khu vực Trung Mỹ với tỷ số 1-1 và thua trên chấm 11m ở trận chung kết King's Cup 2019.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG THÁI LAN - VIỆT NAM

  • Thái Lan: Đội chủ nhà đã chốt danh sách 23 cầu thủ và tất cả đều có phong độ cao nhất. 4 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài gồm Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan đều có mặt.
  • Việt Nam: Văn Hậu chấn thương chưa bình phục, Trọng Hoàng còn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Còn lại đều có phong độ tốt.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN THÁI LAN VS VIỆT NAM

  • Thái Lan: Kawin Thamsatchanan, Pansa Hemviboon, Adisorn Promrak, Tristan Do, Narubadin Weerawatnodom, Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin, Thitiphan Puangchan, Sarach Yooyen, Sasalak Haiprakhon, Supachai Jaided.
  • Việt Nam: Văn Lâm, Duy Mạnh, Tiến Dũng, Ngọc Hải, Hồng Duy, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Công Phượng, Anh Đức.