VPF chưa nhận hồ sơ CLB Hà Nội xin chuyển vào TPHCM

(VOH) - Chiều 23/3, tại buổi gặp gỡ báo chí định kỳ diễn ra ở TPHCM, đại diện Cty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Ban tổ chức V-League 2016 cho biết, đến thời điểm hiện tại, VPF và Ban tổ chức giải chưa nhận được bất kỳ hồ sơ nào về việc CLB bóng đá Hà Nội xin chuyển trụ sở vào TPHCM và chọn sân Thống Nhất làm sân nhà thay cho sân Hàng Đẫy, kể từ vòng 5 V-League 2016.

Ông Cao Văn Chóng, TGĐ Cty VPF cho biết: “Cá nhân tôi không ủng hộ việc thay đổi sân thi đấu khi mùa bóng đang diễn ra. Tuy nhiên, việc thay đổi ấy vẫn được chấp nhận nếu CLB đưa ra được lý do chính đáng và được sự đồng thuận của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF. Trong trường hợp CLB Hà Nội được sự chấp thuận của VFF để chuyển vào thi đấu trên sân Thống Nhất thì chúng tôi cũng sẽ lên phương án dự phòng để mọi việc thuận lợi và suôn sẻ”.

Đại diện VPF tặng hoa và quà lưu niệm cho đại diện nhà tài trợ Kiên Long Bank.

Cũng chiều 23/3, VPF đã tổ chức ký kết hợp đồng cùng các nhà tài trợ cho giải bóng đá hạng nhất và Cúp quốc gia 2016. Theo đó, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank) tiếp tục là nhà tài trợ chính cho Giải bóng đá hạng nhất quốc gia và Cúp quốc gia - năm thứ ba liên tiếp.

Cúp bóng đá quốc gia 2016 sẽ mở màn với vòng sơ loại diễn ra chiều 2/4 giữa 14 CLB chuyên nghiệp cùng 10 CLB hạng nhất, dự kiến kết thúc vào ngày 29/9. Đội đoạt Cúp quốc gia được thưởng 1 tỉ đồng, hạng nhì 500 triệu, đồng hạng ba 200 triệu đồng/đội. Ngoài ra, đội thắng qua từng vòng đấu sẽ có phần thưởng riêng. Đội đoạt Cúp quốc gia được quyền chơi ở trận tranh Siêu cúp bóng đá VN và vòng sơ loại AFC Cup 2017. Nét mới của Cúp quốc gia mùa này là từ vòng tứ kết trở đi, các đội bóng sẽ thi đấu lượt đi và lượt về để giành quyền vào bán kết chứ không đá một lượt như các mùa trước.

Trong khi đó, Giải bóng đá hạng nhất quốc gia 2016 sẽ diễn ra từ 9/4 đến 20/8, với sự góp mặt của 10 CLB. Đội vô địch nhận giải thưởng 1 tỉ đồng và suất thăng hạng chuyên nghiệp, đội hạng nhì được thưởng 500 triệu đồng và 250 triệu đồng cho đội xếp hạng ba.

Ngoài nhà tài trợ KienlongBank, mùa bóng năm nay VPF còn nhận được sự tài trợ của Yến sào Khánh Hòa, Động Lực, Becamex IDC, Thái Sơn Nam, tập đoàn FLC.

Nhằm xây dựng thư viện hình ảnh về các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia, tạo sân chơi lành mạnh cho các Nghệ sỹ nhiếp ảnh, Phóng viên thể thao...hay người hâm mộ yêu bóng đá nói chung, Công ty VPF cùng Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam chính thức phát động cuộc thi ảnh “Những khoảnh khắc V.League 2016” từ nay cho đến hết ngày 20/9/2016. Đây là cuộc thi dành cho tất cả các nhà nhiếp ảnh trên toàn quốc (kể cả người nước ngoài), nội dung tác phẩm phản ánh những khoảnh khắc đẹp của các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2016 ở trong và ngoài sân cỏ.