Vừa đón Neymar trở lại, Brazil lại phải chia tay Telles và Jesus

(VOH) - Brazil đón nhận tin vui khi đội trưởng Neymar đã có thể trở lại tập luyện. Đồng thời cũng đón nhận tin buồn khi Alex Telles và Gabriel Jesus chấn thương nặng hơn dự kiến.

Neymar trở lại tập luyện sớm hơn dự kiến

Người hâm mộ Brazil phần nào yên tâm khi Neymar đã có thể trở lại tập luyện sớm hơn dự kiến sau chấn thương mắt cá chân gặp phải ở trận ra quân trước Serbia. Nếu Neymar có thể trở lại, Selecao sẽ không phải đau đầu tìm người tạo nguồn cảm hứng.

HLV Tite xếp Neymar chơi hộ công ở World Cup 2022. Đây là điều chỉnh giúp Brazil có cả Vinicius và Neymar trên sân. Trận gặp Thụy Sĩ, Tite dùng Lucas Paqueta thế chỗ Neymar. Đến trận cuối vòng bảng, thuyền trưởng Brazil thử nghiệm Rodrygo đá hộ công.

Cả Paquate và Rodrygo đều chơi không ổn trong vai trò làm cảm hứng tấn công của Selecao. So với trận ra quân, Brazil bị đánh giá tấn công kém thuyết phục. Họ thắng Thụy Sĩ 1-0 nhờ cú sút xuất thần của Casemiro sau đó thua Cameroon 0-1.

Vừa đón Neymar trở lại, Brazil lại phải chia tay Telles và Jesus
Neymar trở lại tập luyện sớm hơn dự kiến.

Trong video clip được Liên đoàn bóng đá Brazil (CBF) công bố, có thể thấy Neymar đá chung đội với nhóm cầu thủ vào sân thay người ở trận gặp Cameroon. Neymar chưa thể tham gia các bài tập nặng.

Bác sĩ của đội Brazil Rodrigo Lasmar trả lời với truyền thông: "Hôm nay, Neymar đã tập luyện trở lại với trái bóng, chúng tôi sẽ xem xét mọi chuyện tiến triển như thế nào. Còn 72 giờ nữa (tính từ ngày hôm qua 3/12) sẽ đến trận đấu tiếp theo của Brazil. Anh ấy vẫn có cơ hội thi đấu vòng 1/8, nhưng ở trong diện chờ" - bác sĩ Rodrigo Lasmar nói thêm.

Neymar cũng đã có dòng chia sẻ trên trang cá nhân: "Ngay bây giờ, tôi cảm thấy rất tốt và tin mình sẽ làm được".

Alex Telles và Gabriel Jesus nói lời chia tay World Cup 2022

Bên cạnh việc chào đón sự trở lại tập luyện của Neymar, Brazil đã phải đón nhận tổn thất lớn khi Alex Telles và Gabriel Jesus chấn thương nặng hơn dự kiến và không kịp bình phục cho phần còn lại của World Cup 2022.

Cả hai cầu thủ này đều gặp chấn thương trong trận thua 0-1 của Selecao trước Cameroon ở lượt cuối bảng G World Cup 2022.

Vừa đón Neymar trở lại, Brazil lại phải chia tay Telles và Jesus
Alex Telles và Gabriel Jesus nói lời chia tay World Cup 2022.

Chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano thông tin thêm rằng Jesus bị đau ở đầu gối và dự kiến cần thời gian khoảng một tháng để hồi phục. Jesus được đánh giá là một quân bài dự phòng tốt trong bối cảnh Neymar chấn thương.

Còn Telles được CBF thông báo đã gặp chấn thương đầu gối phải. Mất Telles là một tổn thất lớn cho Brazil. Vị trí hậu vệ trái của Brazil khá mỏng do trước đó Alex Sandro cũng chấn thương. HLV Tite buộc phải sử dụng trung vệ Marquinhos để trám vào vị trí này.

Dani Alves chạm cột mốc mới ở tuổi 39

Việc được HLV Tite trao cơ hội đá chính và mang tấm băng đội trưởng của Brazil ở lượt trận cuối trước Cameroon, hậu vệ 39 tuổi Dani Alves trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ra sân ở một kỳ World Cup của tuyển nam Brazil.

Đây cũng là lần khoác áo Brazil thứ 126 của anh. Alves chia sẻ: “Đối với tôi, được khoác áo Brazil là một vinh dự. Tôi biết mình đang ở đâu, nếu HLV bảo tôi dự bị, tôi sẽ tiếp tục chờ đợi cơ hội của mình. Cuộc sống luôn ban thưởng cho những ai yêu thích công việc họ làm. Nếu được vào sân, tôi sẽ cống hiến mọi thứ mình có”

Trước đó, cầu thủ 39 tuổi từng là cái tên gây tranh cãi trong danh sách dự World Cup 2022 của đại diện Nam Mỹ. Alves không thi đấu kể từ tháng 9, sau khi dính chấn thương trong màu áo đội bóng Mexico, Pumas UNAM.

Vừa đón Neymar trở lại, Brazil lại phải chia tay Telles và Jesus
Dani Alves chạm cột mốc mới ở tuổi 39.