Vượt Kaka, Neymar trở thành cầu thủ Brazil ghi bàn nhiều nhất tại Cup C1 - Champions League

(VOH) - Bàn thắng vào lưới Liverpool ở lượt trận thứ 5 vòng bảng Cup C1, đã giúp Neymar vượt mặt đàn anh Kaka trở thành cầu thủ Brazil ghi nhiều bàn thắng nhất ở đấu trường số 1 châu Âu cấp CLB.

Bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 trong chiến thắng 2-1 trước Liverpool tối 28/11 là pha lập công thứ 31 của Neymar tại sân chơi Champions League. Trong số 31 bàn của Neymar, có 21 pha lập công đến từ khi anh còn khoác áo CLB cũ Barcelona.

Vượt Kaka, Neymar trở thành cầu thủ Brazil ghi bàn nhiều nhất Cup C1 - Champions League

Thành tích ghi bàn tốt tại Cup C1 - Champions League của các cầu thủ đến từ Brazil.

Thành tích này giúp anh vượt qua đàn anh Kaka (25 bàn) để trở thành chân sút người Brazil ghi nhiều bàn nhất ở sân chơi danh giá châu Âu. Kaka ghi 25 bàn trong hai giai đoạn chơi cho Milan và 5 bàn thời đầu quân tại Real. Người đứng thứ ba trong danh sách các chân sút Brazil ghi nhiều bàn nhất Champions League là Rivaldo với 27 pha lập công tại Barca và Milan.

Thành tích của Neymar ấn tượng khi anh chơi ít hơn đáng kể so với các đàn anh. Siêu sao của PSG mới ra sân 52 trận ở Champions League, trong khi Kaka là 86 và Rivaldo là 73. Neymar cũng có 22 pha kiến tạo thành công, so với 26 của Kaka và 11 của Rivaldo.