Vượt Mourinho, Pep Guardiola chạm kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Pep Guardiola đã trở thành HLV đạt được 100 chiến thắng tại Premier League nhanh nhất lịch sử sau khi giúp Man City vượt qua Sheffield United đêm qua.

Những bàn thắng trong hiệp hai của Sergio Aguero và Kevin De Bruyne đã giúp Man City có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước Sheffield United tại Etihad. Như vậy, HLV Pep Guardiola đã giành 100 chiến thắng chỉ sau 134 trận cầm quân ở Premier League.


Ông trở thành HLV đạt thành tích 100 trận thắng tại Premier League nhanh nhất lịch sử. Trước đó, kỷ lục này thuộc về Jose Mourinho với 142 trận. Người đứng thứ 3 trong danh sách là Jurgen Klopp sau 159 trận dẫn dắt Liverpool.
Chia sẻ về thành tích ấn tượng này, Pep Guardiola cho rằng công lớn thuộc về các cầu thủ cùng ban huấn luyện đội bóng.


“Đây có thể coi là một lời khen cho CLB, các cầu thủ và ban huấn luyện khi đạt tới thành tích 100 chiến thắng. Đó là một thành tựu ấn tượng với Man City và là một lời ngợi khen cho tất cả các cầu thủ và ban huấn luyện của chúng tôi trong quãng thời gian này.


Chúng tôi tự hào về những gì mình đã làm được ở những mùa giải này. Toàn đội đã tạo ra nỗ lực phi thường. Khi bạn nghĩ đến 100 chiến thắng sau 134 trận đấu, bạn có thể thấy đó là một thành tựu khó tin.


Nó có ý nghĩa rất lớn với tôi. Tôi đặc biệt vui mừng cho các cầu thủ. Họ là lý do vì sao chúng tôi giành được 100 chiến thắng này”.