Vượt qua HAGL, SLNA sáng lên hy vọng giành vé trong top 8

Vượt qua HAGL tại vòng 12 V-League 2020, SLNA sáng lên cơ hội nằm trong top 8 sau khi kết thúc lượt đi.

Trải qua chuỗi 6 trận không thắng, trong đó có đến 5 thất bại, SLNA tiếp đón HAGL trên sân nhà tại vòng 12 V-League 2020. Đội bóng xứ Nghệ đã giành chiến thắng khi tạo ra thế trận tốt hơn, qua đó chỉ còn cách nhóm 8 đội dẫn đầu khoảng cách chỉ 1 điểm.

Ở vòng 12 V-League 2020, SLNA tiếp đón HAGL trên sân nhà. Đây cũng là vòng đầu tiên V-League trở lại sau hơn một tháng tạm hoãn vì dịch bệnh.
Cả hai đội đều tung ra lực lượng mạnh nhất khi HAGL có cả Tuấn Anh, Xuân Trường ở khu trung tuyến, trong khi SLNA đón nhận sự trở lại của đội trưởng Hoàng Văn Khánh, Phạm Xuân Mạnh sau quãng thời gian nghỉ thi đấu do chấn thương.
Được ra sân từ đầu nhưng Lương Xuân Trường có một ngày thi đấu không thực sự tốt. 
Xuân Trường được thay ra vào đầu hiệp hai để nhường chỗ cho Minh Vương khi hàng tiền vệ HAGL không cung cấp được nhiều bóng cho tuyến trên.
HLV Lee Tae Hoon tiết lộ Xuân Trường gặp áp lực về mặt tâm lý khi muốn bản thân cũng như đội bóng tiến bộ nhiều hơn nữa, dẫn tới phong độ không tốt ở trận gặp SLNA.
Nhận thấy tuyến giữa hoạt động chưa tốt, Tuấn Anh phải lên tiếng nhắc nhở ngoại binh Kelly.
Trong khi HAGL chơi không thực sự tốt, SLNA lại tận dụng được sai lầm của hàng phòng ngự đối phương để ghi liên tiếp hai bàn ở những phút cuối nhờ công của Hoàng Văn Khánh và Hồ Phúc Tịnh.
Giành chiến thắng với tỉ số 2-0, SLNA chỉ còn cách nhóm 8 đội dẫn đầu khoảng cách đúng 1 điểm.
Trong khi đó, HAGL đứng ở vị trí thứ 7 sau trận thua này, chỉ còn cách nhóm tranh suất trụ hạng khoảng cách 2 điểm. Ở vòng đấu sau, HAGL sẽ chạm trán CLB TP Hồ Chí Minh trên sân nhà Pleiku, trong khi SLNA sẽ phải tới làm khách trước Hải Phòng.