Vượt qua Philippines 2 -1, đội tuyển Việt Nam vào Chung kết AFF Suzuki Cup 2018

(VOH) - Tối 6/12, các cầu thủ Việt Nam tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình trong lượt về tại bán kết AFF Suzuki Cup 2018.

Trước đó, ở trận lượt đi, đội tuyển Việt Nam đã thắng 2 - 1 trước Philippines khi làm khách trên sân Panaad (Bacolod) hôm 2/12. Với lợi thế này, một kết quả hòa, thậm chí thua 0 -1 vẫn giúp thầy trò HLV Park Hang-seo vào chung kết gặp Malaysia.

Đông đảo người hâm mộ đến ủng hộ đội tuyển Việt Nam. Ảnh: TNO 

Tuy bước vào trận đấu ngay trên sân nhà cùng sự ủng hộ nhiệt tình của cổ động viên nhưng các cầu thủ tuyển Việt Nam chủ động chơi thận trọng. Về phía các cầu thủ Philippines cũng tương tự nên những phút đầu tiên trận dấu diễn ra với tốc độ chậm.

Trong suốt hiệp 1, tuyển Việt Nam không tạo được nhiều pha tấn công về phía khung thành Philippines. Tình huống nguy hiểm nhất là phút thứ 24 khi Quang Hải đã có pha tung người móc bóng sau đường chuyền đầy nhạy cảm của Đoàn Văn Hậu. Tuy nhiên, bóng lại đi đúng vị trí của thủ môn đội bạn. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 0 - 0.

Vượt qua Philippines, đội tuyển Việt Nam vào Chung kết AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: TNO 

Bước vào Hiệp 2, các cầu thủ Việt Nam dâng cao đội hình, tăng cường tấn công và tạo được những tình huống nguy hiểm trước khung thành Philippines. Quang Hải, Công Phượng đã lập công khi lần lượt ghi bàn thành công vào lưới Philippines vào phút thứ 83 và 86.  

Quang Hải mở tỷ số.

Quang Hải mở tỷ số. Ảnh: TNO 

Chỉ ít phút sau, cầu thủ Philippines sút vào lưới thủ môn Văn Lâm, rút ngắn tỷ số còn 1-2 với lợi thế vẫn thuộc về tuyển Việt Nam. 

Với chiến thắng 2 - 1, các cầu thủ Việt Nam chính thức bước vào chung kết AFF Suzuki Cup 2018 gặp Malaysia. 

Tin thể thao 6/12: HLV Mourinho tiết lộ về chấn thương của Anthony Martial - Trong một chia sẻ mới đây, vị thuyền trưởng M.U, Jose Mourinho đã tiết lộ về chấn thương của Anthony Martial trong trận gặp Arsenal.
Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam: "Việt Nam không cần đá đẹp với Philippines"  - Trước trận Việt Nam vs Philippines vào tối nay, vị cựu thuyền trưởng ĐT Việt Nam, HLV Hoàng Văn Phúc cho rằng ĐT Việt Nam cần lựa chọn một lối đá hợp lý với Philippines để giành quyền vào ...