Vượt qua Singapore Slingers, Saigon Heat có chiến thắng đầu tay

(VOH) - Tối 8/1, đến làm khách trên sân Singapore Slingers, trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 10, Saigon Heat đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu đầy nỗ lực. 

Mặc dù phải thi đấu tại “thánh địa” OCBC Arena của đối thủ thế nhưng Saigon Heat lại là đội bóng nhập cuộc chủ động hơn với khả năng tận dụng cơ hội hiệu quả của Christien Charles và Sam Thompson. Tuy nhiên, với sự ủng hộ từ các khán giả Singapore, “Sư tử” đã giành lại thế trận nhờ vào những tình huống ghi điểm liên tiếp của Delvin Goh (8 điểm) và Marcus Elliott (10 điểm). Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 22-15 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.  

Singapore Slingers, Saigon Heat

Saigon Heat giành chiến thắng đầu tay tại ABL 10

Chứng kiến các học trò bị đối thủ lấn lướt, HLV Kevin Yurkus liền đưa ra những điều chỉnh và ngay lập tức, đại diện Việt Nam đã tạo ra những chuyển biến bất ngờ trên sân. Với sự bùng nổ của Christien Charles (12 điểm), Saigon Heat đã lội ngược dòng thành công khi khép lại 20 phút thi đấu bằng việc vươn lên dẫn trước 39-35. 

Quyết không để thầy trò HLV Kevin Yurkus chiếm lợi thế ngay ở sân nhà, Singapore Slingers đã nhập cuộc đầy quyết tâm khi trở lại sau giờ nghỉ. Bộ đôi Wei Kwek (6 điểm) cùng Xavier Alexander (5 điểm) với khả năng phối hợp tấn công hiệu quả đã trở thành niềm hy vọng hàng đầu của “Sư tử” và một lần nữa giúp đội chủ nhà vượt lên khi hiệp 3 khép lại (55-53). 

Tuy nhiên, ở những thời khắc quan trọng, Saigon Heat bằng bản lĩnh của mình đã thêm một lần nữa đảo ngược thế cờ trước Singapore Slingers. Với 11 điểm ghi được trong 10 phút cuối, Sam Thompson đã trở thành người góp công lớn vào màn ngược dòng chung cuộc của “Ông 30” và giúp thầy trò HLV Kevin Yurkus giành chiến thắng đầu tay tại ABL 10. 

Kết thúc trận đấu, đại diện Việt Nam đánh bại đội chủ nhà bằng tỷ số 79-73 và tạm thời vượt qua chính Singapore Slingers trên bảng xếp hạng. 

Christien Charles (25 điểm), Sam Thompson (22 điểm), Gary Forbes (11 điểm) và Chris Dierker (10 điểm) chính là những cầu thủ chơi nổi bật nhất trong màn trình diễn của Saigon Heat. 

Cuộc đối đầu tới, thầy trò HLV Kevin Yurkus sẽ được trở về sân nhà để chạm trán địch thủ quen thuộc, Mono Vampire vào ngày 12/1.