Vượt Văn Quyết, Quang Hải giành giải ‘Cầu thủ hay nhất V-League 2019’

(VOH) - Vượt qua đồng đội Văn Quyết, Quang Hải giành giải ‘Cầu thủ hay nhất V-League 2019’.

Sau vòng cuối V-League 2019, Nguyễn Văn Quyết được báo tin trở thành "Cầu thủ hay nhất V-League 2019". Tuy nhiên, ngay trước lễ tổng kết mùa giải diễn ra tối nay 6/11, thông tin về giải thưởng đã được thay đổi.

Theo đó, cầu thủ Nguyễn Quang Hải - đồng đội của Nguyễn Văn Quyết ở CLB Hà Nội mới là người giành giải ‘Cầu thủ hay nhất V-League 2019’.

Mùa giải qua, cả Quang Hải và Văn Quyết đều có nhiều đóng góp vào lối chơi chung, là những nhân tố quan trọng làm nên chức vô địch trước 2 vòng đấu của CLB Hà Nội.

So về số bàn thắng và kiến tạo, Quang Hải kém hơn một loạt cầu thủ như Nguyễn Văn Toàn (HAGL) hay Mạc Hồng Quân (Quảng Ninh)... Tuy nhiên, anh được ưu tiên hơn vì đội nhà lên ngôi vô địch năm thứ hai liên tiếp.

Quang Hải, Cầu thủ hay nhất V-League 2019

Quang Hải giành giải ‘Cầu thủ hay nhất V-League 2019’ (Ảnh: TPO)

Tiền đạo Văn Quyết được đánh giá là đã có một mùa giải rất thành công nhưng không được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất vì không thi đấu đủ số trận, trong quá trình thi đấu bị 1 thẻ đỏ, có 1 án phạt. Cầu thủ này nghỉ 4 trận vì án, nên không đạt được danh hiệu cầu thủ xuất sắc.

Thời điểm này, VPF cũng đã ký quyết định công nhận danh hiệu, tiền thưởng đối với các CLB, tập thể, cá nhân đạt được tại V-League 2019.

  • CLB Hà Nội là nhà vô địch của giải, nhận được 3 tỉ đồng tiền thưởng.
  • CLB TPHCM xếp thứ hai, nhận 1,5 tỷ đồng
  • CLB Than Quảng Ninh xếp thứ ba, nhận 750 triệu đồng.
  • CLB HAGL nhận giải phong cách V-League 2019, nhận thưởng 200 triệu đồng.
  • B.Bình Dương nhận danh hiệu BTC tốt nhất V-League 2019
  • CLB TPHCM (đội chủ sân Thống Nhất) nhận danh hiệu CLB có mặt sân tốt nhất.
  • Huấn luyện viên hay nhất: HLV Chung Hea Seong của CLB TPHCM.
  • Bàn thắng đẹp nhất mùa: Tiền vệ Nghiêm Xuân Tú - CLB Quảng Ninh có cú sút đẹp mắt vào lưới Sài Gòn ở vòng 14.
  • Vua phá lưới: Hai cầu thủ chia giải vua phá lưới là Pape Omar của Hà Nội và Bruno Cunha của Viettel, mỗi cầu thủ ghi 15 bàn.
  • Giải thưởng cho trọng tài, ông Hoàng Ngọc Hà nhận danh hiệu còi vàng. Còi bạc thuộc về trọng tài Ngô Duy Lân trong khi còi đồng thuộc về trọng tài Nguyễn Đình Thái.
  • Trợ lý trọng tài Phạm Mạnh Long được nhận danh hiệu Cờ vàng. Cờ bạc thuộc về trợ lý Nguyễn Văn Hậu và Cờ đồng thuộc về trợ lý Hoàng Duy Tuất.
  • Danh sách đội hình tiêu biểu bao gồm: thủ môn Nguyên Mạnh (SLNA), hậu vệ trái Đoàn Văn Hậu (Hà Nội), hai trung vệ Tiến Dũng (Viettel) và Hữu Tuấn (TPHCM), tiền vệ cánh trái Văn Quyết (Hà Nội) và cánh phải Văn Toàn (HAGL), hai tiền vệ trung tâm Quang Hải (Hà Nội) và Hồng Quân (Than Quảng Ninh), hai tiền đạo Omar (Hà Nội) và Minh Vương (HAGL).

Mùa giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2019 có sự góp mặt của 24 CLB chuyên nghiệp. 340 trận đấu đã diễn ra bao gồm Giải Vô địch Quốc gia Wake-up 247-2019; Giải HNQG LS 2019; Giải Cúp QG Bamboo Airways 2019, Play-off 2019  với 975 bàn thắng được ghi, rất nhiều cảm xúc tuyệt vời cho người hâm mộ.

Gala tổng kết mùa giải V-League 2019 của VPF sẽ được tổ chức lúc 20h00 đến 21h30 ngày 6/11 tại Trung tâm Văn hóa Âu Cơ, số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội. Chương trình sẽ được trực tiếp trên kênh VTV6 và kênh truyền thông VPF Media.

Đây là sự kiện thường niên được VPF tổ chức sau khi kết thúc mùa giải nhằm tôn vinh các danh hiệu đoạt giải tại hệ thống các Giải Bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Chamberlain lên tiếng sau chiến thắng trước Genk - Liverpool đã dễ dàng có được chiến thắng 2-1 trước Genk, tiền vệ Chamberlain cảm thấy hạnh phúc với một bàn thắng giúp đội nhà ...

Video Cup C1 ngày 6/11: Chelsea ngược dòng hòa - Ajax Inter thua ngược Dortmund - Rạng sáng 6/11, Liverpool đá bịa Genk 2-1; Barelona hòa 0-0 trước Slavia Prague; Dortmund ngược dòng thắng Inter 3-2; ...