Warren Barguil trở thành vua leo núi sau chặng 18 Tour de France 2017

(VOH) – Ngày 20/7, cua-rơ chủ nhà Warren Barguil (đội Sunweb) xuất sắc cán đích đầu tiên và trở thành vua leo núi Tour de France 2017 sau khi kết thúc chặng đua 18.

Bên cạnh đó chiếc áo vàng vẫn thuộc về cua-rơ người Anh Chris Froome (đội Sky).

Chặng 18 từ Briancon đến Izoard dài 179,5 km là chặng cuối cùng vượt qua dãy Alps ở Tour de France năm nay nên khá căng thẳng khi mang tính quyết định cho danh leo hiệu cua rơ leo núi xuất sắc nhất giải.

Barguil trở thành ông vua leo núi ở Tour de France 2017

Cua rơ 25 tuổi của Pháp đã thể hiện sự mạnh mẽ khi cán đích đầu tiên với thời gian 4 giờ 40 phút 33 giây, hơn người về sau Darwin Atapuma (đội UAE Emirates) 20 giây.

Chiến thắng đó giúp Barguil đạt 169 điểm trong cuộc đua giành chiếc Áo Chấm Đỏ dành cho người có tổng thành tích leo núi tốt nhất tại Tour de France. Anh bỏ xa người đang đứng thứ hai là Primoz Roglic (đội LottoNL-Jumbo) tới 89 điểm.

Tour de France còn ba chặng nữa, các cua-rơ phía sau không còn cơ hội bám đuổi Barguil. Anh chỉ cần tham dự cuộc đua cho đến chặng cuối tại Paris là có thể bước lên bục vinh quang.

Froome vẫn giữ áo vàng sau chặng 18.

Ở chặng này, ĐKVĐ Chris Froome (đội Sky) tiếp tục giữ áo vàng khi về thứ 4 sau cua rơ người Pháp khác là Romain Bardet (đội AG2R La Mondiale). Kết quả này giúp Bardet rút ngắn khoảng cách thời gian với Froome xuống còn 23 giây trên bảng xếp hạng tổng sắp các cua rơ. Rigoberto Uran (đội Cannondale-Drapac) cũng duy trì hy vọng cạnh tranh áo vàng chung cuộc khi về thứ 5, nhiều hơn Froome 29 giây.

Chiếc áo xanh dành cho cua rơ nước rút xuất sắc nhất sau chặng 18 thuộc về đồng đội của Barguil là cua rơ người Úc Michael Matthews (Australia/đội Sunweb). Trước chặng đua này, Tour de France tiếp tục chứng kiến một cua rơ hàng đầu khác là Marcel Kittel (Quick-Step) phải chia tay giải.

Diễn biến chính chặng 18.

Chặng 19 sẽ tiếp tục vào hôm nay 21/7 từ Embrun đi Salon-de-Provence dài 222,5 km.

Kết quả chặng 18

1. Warren Barguil (Pháp/đội Sunweb) 4 giờ 40 phút 33 giây

2. Darwin Atapuma (Colombia/đội UAE Emirates) +20 giây

3. Romain Bardet (Pháp/đội AG2R La Mondiale)

Bảng vị trí (Áo Vàng)

1. Chris Froome (Anh/đội Sky) 78 giờ 08 phút 19 giây

2. Romain Bardet (Pháp/đội AG2R La Mondiale) +23 giây

3. Rigoberto Uran (Colombia/đội Cannondale-Drapac) +29 giây

Bảng điểm (Áo Xanh)

1. Michael Matthews (Australia/đội Sunweb) 364 điểm

2. Andre Greipel (Đức/đội Lotto Soudal) 204 điểm

3. Sonny Colbrelli (Italy/đội Bahrain-Merida) 163 điểm