Wayne Rooney tuyên bố giải nghệ

Cựu tiền đạo MU, Wayne Rooney đã tuyên bố giải nghệ để tập trung vào công tác huấn luyện trong màu áo Derby.

Tiền đạo Wayne Rooney cập bến MU sau khoảng thời gian chơi bóng ấn tượng ở Everton. Cầu thủ người Anh đã nhanh chóng hòa nhập và chứng tỏ khả năng của mình. Anh là một trong những tiền đạo tốt nhất trong lịch sử Man đỏ. Rooney là cầu thủ duy nhất ghi hơn 250 bàn thắng cho Quỷ đỏ, làm lu mờ kỷ lục của Sir Bobby Charlton vào năm 2017.

Wayne Rooney tuyên bố giải nghệ
Wayne Rooney tuyên bố giải nghệ

Tiền đạo 35 tuổi này đã ghi 53 bàn thắng cho đội tuyển Anh. Rooney đã xác nhận giải nghệ khi được công bố là HLV chính thức của Derby. Trước đó, CLB Championship này thắng 3 và hòa 4 trong 9 trận mà cựu người hùng MU dẫn dắt tạm quyền.

Với việc các bên vừa ký hợp đồng mới có thời hạn 2 năm rưỡi, Rooney trước mắt sẽ dẫn dắt Derby County đến mùa Hè năm 2023. Phát biểu trước báo giới, "gã Shrek" chia sẻ: 

"Khi vừa mới trở lại Anh, tôi vô cùng ấn tượng với tiềm năng của Derby County. Họ sở hữu một SVĐ, hệ thống sân tập, đội ngũ nhân viên chất lượng cùng lứa cầu thủ trẻ rất xuất sắc. Tất nhiên, các CĐV của đội bóng cũng rất tuyệt vời và không chê vào đâu được.

Trong 19 năm chơi bóng chuyên nghiệp, Wayne Rooney từng khoác áo Everton (2 thời kỳ), MU, DC United và Derby County. Đỉnh cao sự nghiệp của “Gã Shrek” là cống hiến cho MU trong giai đoạn từ 2004 đến 2017 với 5 chức vô địch Premier League, 4 Community Shield, 3 League Cup, 1 FA Cup, 1 FIFA Club World Cup, 1 Europa League và đặc biệt là lần đăng quang Champions League mùa giải 2007/2008.