Wenger nói gì sau khi trở lại làm việc?

Sau hơn một năm kể từ khi rời Arsenal, rốt cuộc HLV Arsene Wenger cũng tìm được một công việc mới.

Theo đó, “Giáo sư” người Pháp gần như dành thời gian để nghỉ ngơi, đôi khi nhận lời đi phỏng vấn và bình luận cho một số đài truyền hình. Thời gian qua, ông đã được liên hệ để dẫn dắt CLB Bayern Munich, tuy nhiên hai bên không đạt được thoả thuận.

Và theo thông tin mới nhất, Arsene Wenger đã nhận lời FIFA để ngồi vào ghế Trưởng ban bộ phận phát triển bóng đá toàn cầu. Dù không phải công việc huấn luyện, nhưng vai trò mới này cũng giúp cựu thuyền trưởng Arsenal tiếp tục đóng góp cho nền bóng đá.

Arsene Wenger quyết định bắt tay với FIFA

Arsene Wenger quyết định bắt tay với FIFA

Với công việc mới, ông sẽ đi khắp các quốc gia hàng tuần, phát triển bóng đá, nghiên cứu những thay đổi về luật, nghiên cứu/phân tích những giải bóng đá trên thế giới. Ngoài ra, Wenger cũng tham gia cả khoá đào tạo HLV cho các cựu cầu thủ.

Chia sẻ về vai trò mới, chiến lược gia người Pháp cho biết: “Tôi luôn đặt mình vào tâm thế sẵn sàng cho những thử thách mới, vì trọng trách của FIFA trong việc phát triển bóng đá tại mọi quốc gia. Tôi tin rằng ban lãnh đạo FIFA hiện tại rất nỗ lực trong công việc của mình, đó là lý do tôi quyết định tham gia, cống hiến sức lực của mình vì nhiệm vụ cao cả.”

Trong khi đó, Chủ tịch FIFA Gianni Infantino cũng rất vui mừng khi được làm việc với một HLV có tầm hiểu biết rộng rãi như Wenger. Sự có mặt của “Giáo sư” sẽ giúp LĐBĐ Thế giới làm tốt hơn nữa trong việc phát triển môn thể thao vua.

C.T