World Cup 2022: Giroud ghi dấu lịch sử, Martinez lăn xả cứu thua

(VOH) - Bàn thắng vào lưới Ba Lan đã giúp Giroud đi vào lịch sử bóng đá Pháp; Martinez đã có trận đấu ấn tượng khi cứu Argentina khỏi bàn thua ở trận gặp Australia.

Giroud vượt Henry ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Pháp

Tiền đạo Olivier Giroud đã tỏa sáng giúp tuyển Pháp có được bàn thắng mở tỷ số trước Ba Lan tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Bàn thắng không chỉ giúp “gà trống Gô-loa” khai thông thế bế tắc mà còn giúp tiền đạo thuộc biên chế AC Milan cán cột mốc lịch sử khi ở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá Pháp với 52 bàn.

World Cup 2022: Giroud ghi dấu lịch sử, Martinez lăn xả cứu thua
Giroud vượt Henry ghi nhiều bàn nhất cho tuyển Pháp.

Giroud (36 tuổi 65 ngày) cũng đã trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều tuổi nhất ở vòng loại trực tiếp của World Cup kể từ Roger Milla trong trận đấu ở vòng 16 đội năm 1990 với Colombia (38 tuổi 34 ngày). Anh cũng là cầu thủ già nhất ghi bàn cho đội bóng xứ lục lăng.

Đứng sau Giroud trong danh sách những cây săn bàn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá Pháp là Henry (51 bàn), Antoine Griezmann (42 bàn), Michael Platini (41 bàn), Karim Benzema (37 bàn), David Trezeguet (34 bàn), Zinedine Zidane và Mbappe (31 bàn).

Giroud ra mắt đội tuyển Pháp ở tuổi 25 vào năm 2011, khi anh vào sân từ băng ghế dự bị trong trận giao hữu với Mỹ và ghi bàn thắng quốc tế đầu tiên vào lưới Đức một năm sau đó. Kể từ đó, Giroud đã ghi 52 bàn sau 116 lần ra sân cho đội tuyển quốc gia và giúp đội bóng của Didier Deschamps giành chức vô địch World Cup 2018.

"Gã đồ tể" Martinez lăn xả giúp Argentina bảo toàn tỷ số

Dù chỉ vào sân từ ghế dự bị ở phút 50 thay Papu Gomez gặp chấn thương, Lisandro Martinez đã có màn thể hiện ấn tượng.

Cầu thủ thuộc biên chế MU đã thi đấu đầy lăn xả và tạo ra được những thống kê ấn tượng. Anh thắng không chiến 100%, chuyền chính xác 85%, 25 lần chạm bóng, 18 đường chuyền chuẩn xác, 2 pha phá bóng và một lần chặn cú sút.

World Cup 2022: Giroud ghi dấu lịch sử, Martinez lăn xả cứu thua
"Gã đồ tể" Martinez lăn xả giúp Argentina bảo toàn tỷ số.

Đáng chú ý là tình huống giúp Argentina thoát thua ở những phút cuối trận. Phút 81, Aziz Behich bất ngờ vượt mặt hai cầu thủ Argentina để tiến sát khung thành.

Khi CĐV "Albicelestes" đã chuẩn bị tinh thần đón nhận bàn thua, Lisandro Martinez bất ngờ lao đến cản phá bóng trước mũi giày đối thủ.