Xác định cái tên thứ hai chính thức chia tay Premier League

Fulham đã chính thức xuống hạng sau thảm bại 1-4 trên sân Watford. Đại diện thủ đô London cùng với Huddersfield Town là hai đội bóng đầu tiên phải nói lời chia tay Premier League mùa giải này.

Vỏn vẹn đúng một vòng đấu sau khi tấm vé xuống hạng đầu tiên sớm có chủ với cái tên Huddersfield Town, Fulham cũng đã phải chính thức chịu chung số phận khi hứng chịu thảm bại 1-4 trên sân Watford.

Fulham chính thức chia tay Premier LeagueFulham chính thức chia tay Premier League

Với kết quả này, đội bóng thủ đô London chỉ giành được 17 điểm/33 trận, kém xa nhóm an toàn đến 15 điểm trong khi giải chỉ còn 5 vòng đấu nữa là sẽ hạ màn. Các đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Fulham vẫn còn đụng độ trực tiếp với nhau nên chắc chắn khoảng cách này sẽ không thể bị san lấp.

Đây là hệ quả xứng đáng và đã được dự báo từ trước cho Fulham. Họ mới chỉ thăng hạng ở mùa giải này sau khi đánh bại Aston Villa trong trận play-off cách đây gần một năm. Đội chủ sân Craven Cottage đã đầu tư đến 100 triệu bảng để chiêu mộ 12 tân binh nhưng tất cả cuối cùng chỉ vô nghĩa.

Mùa giải thảm hại của Fulham được làm nổi bật bằng lối chơi rời rạc, rệu rã và thiếu sức chiến đấu. Họ thậm chí đã phải thay tướng giữa dòng đến hai lần, từ Slavisa Jokanovic đến cả gã thợ hàn từng vô địch Premier League như Claudio Ranieri đều cúi đầu ra đi.

Scott Parker hiện tại đảm đương ghế nóng và nhiều khả năng vẫn sẽ tiếp tục dẫn dắt Fulham sang mùa giải tới ở Championship. Bất chấp nguy cơ không thể giữ chân các ngôi sao, cựu danh thủ Chelsea vẫn được hạ mục tiêu nhiệm vụ đưa đội bóng thủ đô London nhanh chóng trở lại với Premier League.