Xe đạp Việt Nam tích cực chuẩn bị cho ASIAD 2018

(VOH) - Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018 từ ngày 24/5 đến 30/5.

Ngày 8/5, Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam, Đài Phát thanh và Truyền hình Bình Dương công bố giải xe đạp Truyền hình Bình Dương từ ngày 24/5 đến 30/5.

Ngay sau giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2018 kết thúc hôm 30/4, làng xe đạp thể thao nước nhà lại tiếp tục sôi động với một giải đua hấp hấp, đồng thời được xem là cơ hội tốt để xe đạp đường trường Việt Nam chuẩn bị cho ASIAD 2018, diễn ra vào tháng 8 tới ở Indonesia.

Giải xe đạp Truyền hình Bình Dương

Đội TPHCM (đỏ) nâng cúp vô địch đồng đội ở giải năm 2017. 

Theo đó, giải xe đạp Truyền hình Bình Dương 2018 sẽ quy tụ gần 70 tay đua thuộc 11 đội mạnh trong cả nước, như TPHCM, An Giang, Đồng Tháp, Đồng Nai, Bình Dương, Vĩnh Long… Các VĐV tranh tài qua 7 chặng đua, tổng lộ trình 800 km đi qua các tỉnh: Bình Định, Phú Yên, Ninh Thuận, Khánh Hòa, Lâm Đồng, Đồng Nai và kết thúc tại Bình Dương.

Nhằm tăng tính hấp dẫn của cuộc đua, BTC đã chọn cung đường có nhiều đèo, dốc, chỉ có 7 chặng đua nhưng các VĐV phải chinh phục đến 6 ngọn đèo. Sau một thời gian đèo Cù Mông không được các giải trong nước chọn thi đấu, con đèo gian nan này sẽ là thử thách lớn cho các VĐV tại giải năm nay, cùng với các đèo Mũi Điện, Đèo Cả, Đèo Vĩnh Hy, Đèo Ngoạn Mục, Đèo Prenn. 

Giải có tổng giá trị tiền thưởng gần 400 triệu đồng, trong đó, giải áo vàng chung cuộc lên đến 60 triệu đồng.