Xem đại chiến Chelsea và Man City lúc 9 giờ tối nay trên kênh nào?

(VOH) - Lúc 21h hôm nay 5/8, Chelsea và Man City sẽ có cuộc chạm trán trên sân Wembley (London, Anh) tại giải Siêu Cup Anh.

Trận đấu là khởi đầu cho chặng đường mới của Chelsea với tân HLV Maurizio Sarri cũng là trận đối đầu kịch tính giữa hai nhà đương kim vô địch Premier League và FA Cup.

Qua 5 lần gặp gỡ, Man City thắng 3 và thua 2, nhưng ở mùa giải năm ngoái họ là người giành phần thắng ở cả 2 lượt trân tại Giải ngoại hạng Anh.

Tuy nhiên nếu xét về độ ổn định, Man xanh vẫn được đánh giá cao hơn bởi Chelsea cần thời gian chuyển mình dưới bàn tay của ông thầy mới Sarri.

Chelsea,  Man City, Siêu Cup Anh

Pep sẽ có thêm một đối trọng đáng gờm mùa giải năm nay.

Trong trận đấu này, Man xanh mang tới một lực lượng đủ mạnh để đối phương không dám kỳ vọng nhiều. Trong đội hình mà Pep Guardiola có thể tung ra, Kyle Walker và Gabriel Jesus là 2 cầu thủ hiếm hoi thật sự phải cày ải tại World Cup vừa qua.

Đứng trong khung gỗ vẫn là Ederson. Thủ thành này không được sử dụng ở ĐT Brazil tại World Cup vừa qua nên còn nguyên vẹn thể lực và động lực chơi bóng.

Vậy nên xét về yếu tố thể lực và cảm hứng chơi bóng, Man City không gặp trở ngại lớn.

Tại sân chơi Siêu cúp Anh, The Blues lại tỏ ra rất vô duyên. Kể từ năm 2006 tới nay, đội bóng thành London đã tham dự 6 trận Community Shield, nhưng toàn thua vào các năm 2006 (1-2 Liverpool), 2007 (penalty, M.U), 2010 (1-3 M.U), 2012 (2-3 Man City), 2015 (0-1 Arsenal) và 2017 (penalty, Arsenal).

Về phía Chelsea, sự thiếu vắng của các ngôi sao Eden Hazard, Michy Batshuayi và Thibaut Courtois đặt HLV Maurizio Sarri vào một bài toán rất khó. Sarri chủ động không đề cập tới lỗ hổng Hazard để lại, nhưng trong những trận giao hữu nghèo nàn vừa qua, Chelsea không chứng minh được nhiều về khả năng tấn công.

Lối chơi sở trường của Sarri là gây được áp lực thường xuyên về phía đối thủ ngay trên phần sân nhà. Với cách chơi này, có thể là Chelsea sẽ khiến Man City không thể thoải mái triển khai lối đá sở trường, nhưng nếu chỉ dừng ở việc phá thế trận của Man xanh thì chưa đủ.

Chelsea cần những mũi tấn công sắc nhọn để xuyên thủng hàng thủ đã được Pep Guardiola tổ chức rất tốt mùa trước và riêng về yếu tố này thì The Blues thật sự không tự tin. Chelsea có đủ khả năng tạo nên một trận đấu hấp dẫn về cả diễn biến lẫn chiến thuật, nhưng để thắng Man City thì chưa đến lúc.

Trận đấu tối nay sẽ là phép thử vô cùng tốt để hai HLV là Maurizio Sarri cùng Pep Guardiola có những đánh giá cuối cùng về lực lược trước khi mùa giải Premier League 2018-19 khởi tranh.

Trận tranh Siêu Cúp Anh giữa Chelsea và Man City diễn ra lúc 21h tối nay - được phát sóng độc quyền trên FPT Play. Ngoài ra, người hâm mộ có thể theo dõi trận đấu này thông qua các trang trực tuyến bóng đá, link sopcast, youtube.