​Vô địch US Open 2017, Nadal có danh hiệu Grand Slam thứ 16

(VOH) -  Rạng sáng 11/9 (giờ VN), hạt giống số 1 người Tây Ban Nha Rafael Nadal đã đánh bại tay vợt người Nam Phi Kevin Anderson 3-0 (6-3, 6-3, 6-4) trong trận chung kết, qua đó đoạt chức vô địch Giải quần vợt Mỹ mở rộng (US Open) 2017.

Kevin Anderson (31 tuổi - tay vợt cao 2,03m và đã từng thất bại ở 4 lần đối đầu với Nadal) đã nhập cuộc rất tự tin và tận dụng rất tốt quyền cầm giao bóng của mình để tạo nên thế cân bằng về điểm số trước Nadal trong 6 game đầu tiên của set đấu đầu tiên.

Thế nhưng, trước một Nadal với lối đánh mạnh mẽ và giàu thể lực, tay vợt người Nam Phi mất break ở game thứ 7 và thứ 9. Tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng 6-3 ở set đấu này.

Nadal lần thứ ba vô địch US Open.

Sang set 2, các khán giả trên sân trung tâm Arthur Ashe tiếp tục chứng kiến sự áp đảo của Nadal trước Anderson. Tay vợt người Tây Ban Nha giành chiến thắng dễ dàng 6-3 sau khi giành được điểm break bước ngoặt ở game thứ 6.

Kịch bản tương tự diễn ra ở set 3 nhưng lần này Nadal giành được điểm break ngay ở game đầu tiên để vượt lên dẫn 1-0, 2-0. Dù thi đấu rất nỗ lực trong những bàn đấu tiếp theo nhưng Anderson đã không thể đòi lại break, chấp nhận gác vợt với thất bại 4-6 ở set 3.

Lợi thế chiều cao không thể giúp Anderson gây khó cho Nadal.

Vượt qua đối thủ người Nam Phi sau 2 giờ 27 phút với tỉ số 3-0 (6-3, 6-3, 6-4), Nadal có lần thứ 3 lên đỉnh ở US Open (2010, 2013 và 2017). Đây cũng là chức vô địch Grand Slam thứ 2 của tay vợt 31 tuổi người Tây Ban Nha trong năm nay (sau chức vô địch Roland Garrod) và thứ 16 trong sự nghiệp của anh (chỉ còn kém Roger Fededer 3 lần đăng quang).

Như vậy, 4 Grand Slam trong năm 2017 đã chia đều cho cặp kỳ phùng địch thủ Federer - Nadal, một cái kết quá viên mãn cho hai huyền thoại này ở mùa giải quá thành công năm nay.

Video trận chung kết giữa Nadal và Anderson. Nguồn: Youtube

Còn với Anderson, thất bại là điều đáng tiếc khi mà anh đã đứng trước ngưỡng cửa vinh quang lớn nhất trong sự nghiệp của mình.

Tuy nhiên, việc vào đến chung kết có thể xem là thành tích vượt ngoài mong đợi của chính tay vợt người Nam Phi này.

16 danh hiệu Grand Slam của Nadal:

- Úc mở rộng: 1

- Pháp mở rộng: 10

- Wimbledon: 2

- US Open: 3