​​​​​​​Kết quả V-League 2019 ngày 16/6: HAGL bại trận trên sân Vinh

​​​​​​​(VOH) - Chiều 16/6, HAGL đã nhận thất bại 0-3 trước chủ nhà SLNA; Viettel đá bại chủ nhà Khánh Hòa 1-0; Than Quảng Ninh đá bại đội khách Hải Phòng 4-2 tại vòng 13 V-League.

Ở trận cầu đinh ở vòng 13 V-League 2019, CLB HAGL đã hành quân đến làm khách trước đối thủ nhiều duyên nợ là SLNA. Với lợi thế sân nhà, SLNA đã chủ động chơi tấn công ngay từ những phút đầu. Lần lượt Michael Olaha, Xuân Thắng và Tuấn Tài đã có cơ hội mở tỉ số của trận đấu. Tuy nhiên sự xuất sắc của thủ môn Sietsma đã từ chối tất cả những nỗ lực của đội chủ nhà.  Bên kia chiến tuyến, Văn Toàn và Hồng Duy cũng thi đấu xông xáo và có một số cơ hội

Tình huống đá chú ý nhất trong hiệp 1 là việc Tuấn Tài đưa vào lưới đội khách HAGL ở phút 43 nhưng bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định cầu thủ số 10 đã rơi vào thế việt vị. Hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Highlight trận đấu giữa SLNA vs HAGL

Bước sang hiệp 2, CLB SLNA tiếp tục là những người làm chủ cuộc chơi. Sức ép của đội chủ nhà đã khiến hàng thủ HAGL mắc sai lầm khi để Cao Xuân Thắng xoay sở khéo léo trong vòng cấm, trước khi chuyền 'dọn cỗ' giúp Hồ Tuấn Tài ghi bàn mở tỉ số ở phút 51.

Những phút sau đó, HLV Lee Tae Hoon đã đưa Vũ Văn Thanh vào sân để cải thiện khả năng tấn công của đội khách. Tuy nhiên việc dâng cao đội hình đã khiến HAGL trả giá đắt khi để Quang Tình băng xuống dứt điểm hạ gục Sietsma và nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 79. Trước khi trận đấu khép lại, Olaha đã kịp tỏa sáng với với bàn thắng ấn định chiến thắng 3-0 ở phút 90+3.

Giành trọn vẹn 3 điểm trên sân Vinh trong cuộc tiếp đón HAGL đã giúp đội bóng xứ Nghệ có được niềm vui chiến thắng sau chuỗi 6 trận liên tiếp toàn hoà và thua. Qua đó giúp thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng có thể an tâm tận hưởng những ngày nghỉ giữa giai đoạn một cách thoải mái.

Ngược lại, trận thua này khiến HAGL càng bị đẩy ngược về nhóm nguy hiểm, đồng nghĩa đội bóng phố Núi sẽ phải có những điều chỉnh kịp thời trong quãng nghỉ này, nếu không muốn lâm vào khủng hoảng ở giai đoạn bứt tốc sắp tới.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Viettel đã giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước chủ nhà Sanna Khánh Hòa. Chiến thắng này giúp Viettel có 3 điểm cần thiết để tạo nên cú nhảy vọt từ vị trí thứ 12 lên thứ 9.

Cần nói thêm, khoảng cách giữa họ và đội đang xếp thứ 5 là Thanh Hóa chỉ là 1 điểm. Nếu như có thể tiếp tục giữ vững phong độ như hiện tại, các hảo thủ của HLV Nguyễn Hải Biên hoàn toàn có thể tạo nên những pha bứt tốc ấn tượng nữa.

Trận đấu muộn nhất vòng 13 V-League giữa chủ nhà Than Quảng Ninh vs Hải Phòng đã kết thúc với tỷ số 4-2 nghiên về đội chủ nhà. Với 3 điểm có được trong trận đấu này, đội bóng đất mỏ đã vươn lên vị trí thứ 3 trên BXH. Hải Phòng đứng thứ 12 trên BXH.